Chủ tịch Bkav: "Hãy thiết lập cuộc sống bình thường mới với khẩu trang điện tử"

Theo Thái Khang/Vietnamnet

Chủ tịch Bkav cho rằng, hàng nghìn năm trước, khi loài người chưa có hiểu biết khoa học về sấm, sét, họ lo sợ vô hình. Với Covid-19, chúng ta có những hiểu biết khoa học về dịch bệnh và có giải pháp công nghệ thì không phải lo sợ nữa.

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết, ứng dụng "Khẩu trang điện tử Bluezone.vn" đã chính thức mở mã nguồn, để tất cả các nước có thể sử dụng. Trong đó, Chủ tịch Bkav chính là người trực tiếp tham gia điều hành đội phát triển ứng dụng này.

Chủ tịch Bkav:
Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng cho rằng, hàng ngàn năm trước, khi loài người chưa có hiểu biết khoa học về sấm, sét, họ lo sợ vô hình. Với Covid-19, chúng ta có những hiểu biết khoa học về dịch bệnh và có giải pháp công nghệ thì không phải lo sợ nữa.

"Mỗi khi có ca nhiễm mới Covid-19 chúng ta lo lắng, liệu mình có từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh? Câu hỏi này không có câu trả lời, do đó cuộc sống không thể bình thường. Mỗi khi phát hiện một ca bệnh mới, hàng ngàn, thậm trí hàng chục ngàn người sẽ phải cách ly. Tất cả chúng ta lo sợ. Và như vậy, cuộc sống không thể bình thường. Việt Nam không thể mãi đóng cửa với thế giới. Sẽ đến lúc chúng ta phải mở cửa biên giới khi dịch bệnh lắng xuống, nhưng có hàng triệu người đang nhiễm bệnh. Cả thế giới đã và sẽ phải chung sống với dịch bệnh Covid-19-19 dài lâu", ông Nguyễn Tử Quảng nói.

Trước những lo lắng này, ông Nguyễn Tử Quảng cho rằng, chúng ta có thể dùng công nghệ để giải quyết những lo lắng trên với ứng dụng "Khẩu trang điện tử Bluezone.vn".

Chủ tịch Bkav cho biết, để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, để đưa cuộc sống trở lại bình thường. Bộ TT&TT, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai ứng dụng “Khẩu trang điện tử Bluezone” trên smartphone.

Khẩu trang điện tử Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

"Với ứng dụng "Khẩu trang điện tử Bluezone.vn" - mỗi khi có ca nhiễm Covid-19 mới, chúng ta ngay lập tức biết mình có từng tiếp xúc gần với họ hay không, giải tỏa tâm lý để có thể sinh hoạt bình thường. Mỗi khi có ca nhiễm mới chỉ cách ly đúnNhư vậy, chúng ta chỉ cần vài chục người phải cách ly thay vì quá nhiều người phải cùng cách ly như trước đây" ông Nguyễn Tử Quảng phân tích.

Như vậy, mọi sinh hoạt, lao động, học tập của người dân sẽ trở về bình thường như trước khi xảy ra dịch bệnh, duy chỉ có điều chúng ta phải áp dụng vài thói quen mới bằng việc sử dụng "Khẩu trang điện tử Bluezone" thường xuyên để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng và hạn chế đưa tay lên vùng mặt, thường xuyên để ý vệ sinh hơn. Đây cũng là những thói quen tốt, không chỉ khi có dịch.

"Hàng ngàn năm trước, khi loài người chưa có hiểu biết khoa học về sấm, sét, họ lo sợ. Sự lo sợ vô hình đó mới là đáng sợ. Nhưng khi chúng ta có những hiểu biết khoa học về dịch bệnh, đã có những kinh nghiệm thực tế, đã có những giải pháp thấy được rõ ràng thì chúng ta không phải lo sợ. Chúng ta có thể sống chung với dịch cho đến khi thế giới tìm ra vacxin, với cuộc sống bình thường mới", Chủ tịch Bkav chia sẻ.

Trước đó, Bộ TT&TT và Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone trên smartphone, để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Ứng dụng này được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt vào ngày 18/4/2020.

Khi có 1 ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng Bluezone là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao.

Hiện chương trình “Mỗi người cài app cho 3 người khác” đang được triển khai. Bộ TT&TT và Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân cài ứng dụng Bluezone cho mình và cho 3 người khác trên trang www.Bluezone.vn.

Tin Cùng Chuyên Mục