Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải TS. Lưu Hải Minh “ Nỗ lực sẽ thành công dù năm tuổi”

Trần Bình

“Có người nói, tuổi Hợi là những người số vận sinh ra đã gặp nhiều may mắn. Nhưng theo tôi, một người thành công phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Và người tuổi Hợi là người có những yếu tố cần thiết đấy” - doanh nhân Lưu Hải Minh - Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải (OIC Nano)

Chào anh, được biết anh là gương mặt được nhiều kênh truyền thông quan tâm trong năm 2018. Vậy anh có thể chia sẻ những thành tựu của năm vừa qua cho độc giả DN & PL?

Năm 2018 có thể xem là năm thành công, bước ngoặt trong công việc của tôi. Người ta nói, năm 2018 của tuổi Hợi là năm tiến thân. Với cá nhân tôi và Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải, tiếp nối thành công của sản phẩm Liquid Nano Curcumin OIC được chiết xuất từ tinh chất curcumin, OIC NEW vẫn kiên trì với sứ mệnh nghiên cứu ra các sản phẩm chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên, ứng dụng công nghệ nano để phục vụ cộng đồng.

Trong năm 2018, OIC NEW đã nghiên cứu thành công 8 sản phẩm mới bao gồm: Nano silymarin, nano rutin, nano ginkgo biloba, nano tetrahydrocurcumin, nano berberin, nano resveratrol, nano cinnamaldehyde, nano lutein. Hiện tại, OIC NEW đang tiến hành đăng ký và dự kiến năm 2019 sẽ cho ra mắt 4 sản phẩm mới là: Nano rutin, nano silymarin, nano ginkgo biloba, nano resveratrol.

Sản phẩm Liquid Nano Curcumin OIC sau hơn 2 năm đưa ra thị trường đã nhận được sự ủng hộ, đón nhận của đông đảo khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài việc mở rộng kênh phân phối đại lý, online, OTC/ETC thành công trên địa bàn cả nước và có mặt tại một số quốc gia như: Nhật Bản, Italya, Mỹ, Đức, Australia, Singapore, Angola, Ấn Độ, Pháp, Brazil, Tây Ban Nha, Canada…

Năm 2018, sản phẩm Liquid Nano Curcumin OIC nhận được nhiều giải thưởng uy tín, đặc biệt là các giải thưởng đến từ sự tín nhiệm của người tiêu dùng: Giải thưởng Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2018 và Giải thưởng Sản phẩm công nghiệp chủ lực TP.Hà Nội.

Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải TS. Lưu Hải Minh “ Nỗ lực sẽ thành công dù năm tuổi” - Ảnh 1

 

Năm 2018, đối với tôi cũng là năm của những đột phá, đặc biệt là bước ngoặt trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tháng 9/2018, OIC NEW đã ra mắt ứng dụng App OIC NEW trong quản lý hệ thống kinh doanh và bán hàng. App Nano Rutin được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain, với các chức năng chính như: Lưu trữ thông tin khách hàng, hợp đồng thông minh, quản lý các kênh phân phối. App OIC NEW được xem là App bán hàng đầu tiên trong lĩnh vực y dược tại Việt Nam.

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được trong năm 2018, chúng tôi vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vì những đóng góp cho kinh tế và xã hội của Thủ đô.

Để tiếp nối những thành công  của năm 2018, anh đã có dự định gì cho năm tới ?

Con đường đi đến thành công không bao giờ dễ dàng. Để hoàn thành mục tiêu trở thành một công ty dẫn đầu trong việc sản xuất, phân phối các sản phẩm từ thiên nhiên ứng dụng công nghệ nano, tôi và tập thể nhân viên của Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ. Tiếp nối thành công năm 2018, năm 2019 này, OIC NEW dự kiến sẽ đưa các sản phẩm mới ra thị trường, phục vụ nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

Với thành công trong việc tạo ra App OIC NEW, năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện App với mong muốn biến App OIC NEW trở thành một hệ sinh thái, không chỉ cho các dòng sản phẩm về thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà còn cho các lĩnh vực khác. Ngoài ra, đón đầu xu hướng thế giới, OIC NEW mong muốn bước đầu ứng dụng công nghệ số vào tất cả các khâu của doanh nghiệp, từ hoạt động sản xuất kinh doanh, đến các hoạt động quản lý nhân sự để giảm thiểu chi phí và tối đa hiệu quả hoạt động.

Các dòng sản phẩm của OIC NEW tự hào mang thương hiệu của người Việt, do người Việt sáng tạo ra, trên mỗi sản phẩm đều có dòng chữ: “Made in Viet Nam”. Năm 2019 này, chúng tôi cũng tập trung cho việc xuất khẩu ra thị trường thế giới theo con đường chính ngạch.

Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải TS. Lưu Hải Minh “ Nỗ lực sẽ thành công dù năm tuổi” - Ảnh 2

 

Theo tử vi, năm 2019 (năm Kỷ Hợi) là năm tuổi của anh. Mọi người cho rằng, năm tuổi thường sẽ không được may mắn và gặp nhiều trắc trở. Anh đã có “đối sách” gì để vượt qua những điều không may mắn đó?

Tử vi tuổi Tân Hợi nam mạng năm 2019 được sơ lược như sau: Năm Kỷ Hợi chuyện làm ăn, tiền bạc của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, đi ra ngoài cần chú ý sức khỏe và lời ăn tiếng nói.

Tôi cho rằng người tuổi Hợi là người có tinh thần trách nhiệm với công việc rất cao. Khi bắt đầu với bất kỳ công việc gì thì luôn bám sát mục tiêu mà mình hướng đến. Tôi không bao giờ bỏ cuộc trong quá trình nghiên cứu sản phẩm công nghệ cao cũng như trong quá trình sản xuất. Chính bởi vậy, dù là năm tuổi, tôi tin rằng chỉ cần luôn kiên định, nỗ lực và theo đuổi mục tiêu của mình tới cùng thì thành công sẽ đến.

Theo anh đâu là điểm mạnh, điểm yếu của tuổi con giáp này?

Nếu nói ra ưu điểm của những người tuổi Hợi thì rất nhiều. Nhiều người nói, tuổi Hợi là những người số vận sinh ra đã gặp nhiều may mắn. Nhưng theo tôi, một người thành công phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Và người tuổi Hợi là người có những yếu tố cần thiết đấy.

Đầu tiên phải kể đến sự nhạy cảm. Người tuổi Hợi dường như có giác quan thứ 6, có khả năng nhìn thấu nội tâm của người khác. Khả năng thấu hiểu ấy sẽ ứng dụng tốt trong việc nhìn người, quản lý nhân sự, cũng như nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong cuộc sống. Ưu điểm thứ hai của người tuổi Hợi là sự quyết đoán. Tuổi Hợi là những người sống độc lập, có ý chí kiên định và vững vàng. Một khi đã quyết định điều gì, không ai có thể thay đổi quan điểm và kế hoạch của họ.

Rất nhiều người tuổi Hợi đạt được thành công nhờ vào sự quyết đoán, tự tin của mình. Với cá tính mạnh mẽ, quyết liệt, một khi đã đặt ra mục tiêu cho mình, họ sẽ kiên trì đến cùng, chừng nào chưa chinh phục được mục tiêu thì họ sẽ không dừng lại.

Thứ ba, là sự sáng tạo. Người tuổi Hợi là người có rất nhiều ý tưởng kinh doanh. Những ý tưởng đột phá, đôi khi có vẻ khác người sẽ giúp cho người tuổi Hợi bứt phá trong nhiều lĩnh vực. Cộng thêm bản tính ham học hỏi giúp người tuổi Hợi luôn bắt kịp với xu hướng.

Còn về nhược điểm, vì quá quyết đoán nên thông thường, khi ra một quyết định, người tuổi Hợi thường bảo vệ quan điểm của mình tới cùng. Đôi khi quá quyết đoán dẫn đến việc độc đoán, bảo thủ và dễ mất lòng những người xung quanh.

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi, anh có lời chúc gì muốn gửi tới độc giả DN & PL?

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, tôi xin chúc độc giả của DN & PL một năm Kỷ Hợi đầy may mắn, thăng hoa và hạnh phúc. Chúc các doanh nhân luôn vui vẻ, khỏe mạnh và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

Tin Cùng Chuyên Mục