Chủ tịch EQuest Nguyễn Quốc Toàn tiết lộ tập đoàn vừa huy động thành công 120 triệu USD và bật mí "mật mã thành công"

Linh Anh (t/h)

Khi đầu tư vào giáo dục, ông Toàn cùng các đồng nghiệp tại EQuest mong muốn và cam kết sẽ cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế với chi phí đột phá.

Huy động thành công 120 triệu USD

Tập đoàn Giáo dục EQuest - một công ty giáo dục có trụ sở tại Việt Nam mới đây cho biết đã huy động vốn thành công 120 triệu USD từ một đơn vị không được tiết lộ danh tính và nguồn vốn cổ phần từ nhà đầu tư hiện tại KKR thông qua Global Impact Fund.

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để đầu tư và nâng cấp Hệ thống Trường Quốc tế Canada (CISS) tại TP HCM và mở rộng hệ thống Cao đẳng và Đại học, đặc biệt là các khu học xá của hệ thống trường Broward Việt Nam tại Hà Nội, Huế và TP HCM.

EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam
EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam

Trước đó, vào năm 2021, EQuest cũng đã huy động được 100 triệu USD từ khoản đầu tư lớn của KKR, đánh dấu thương vụ lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ giáo dục ở Việt Nam tại thời điểm đó. 

Cuối năm 2022, EQuest đầu tư chiến lược vào tập đoàn giáo dục Khôi Nguyên, qua đó nâng số lượng thành viên hệ thống giáo dục giáo dục phổ thông của công ty lên 16 trường ở cả Bắc - Trung - Nam.

Được thành lập từ năm 2013, EQuest được giới thiệu là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam, với hơn 155.000 học viên theo học mỗi năm.

EQuest đang vận hành một hệ sinh thái giáo dục đa dạng, tập trung vào 4 lĩnh vực: Hệ thống trường phổ thông song ngữ từ lớp 1 tới lớp 12, hệ thống trường Đại học và Cao đẳng dạy nghề, trung tâm đào tạo tiếng Anh, và các giải pháp Công nghệ giáo dục. 

Theo đăng ký kinh doanh mới nhất, vốn điều lệ của Công ty cổ phần Giáo dục EQuest tăng từ 1.364 tỷ đồng lên 1.541 tỷ đồng.

Trong khi đó, KKR là công ty đầu tư quản lý, tính đến tháng 9/2022, công ty sở hữu gần 500 tỷ USD tài sản. Tổ chức này đầu tư khoảng 14 tỷ USD vào giáo dục tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Có được những bước tiến như trên không thể không nhắc đến vị "thuyền trưởng" tài ba dẫn dắt EQuest - tiến sĩ Nguyễn Quốc Toàn.

Vị "thuyền trưởng" tài ba tiết lộ mật mã thành công

Ông Nguyễn Quốc Toàn là đồng sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục EQuest. Ông cũng được biết đến là một doanh nhân kỳ cựu trong lĩnh vực tài chính và giáo dục.

Chủ tịch EQuest Nguyễn Quốc Toàn tiết lộ tập đoàn vừa huy động thành công 120 triệu USD và bật mí "mật mã thành công"  - Ảnh 1

Ông Toàn luôn tâm huyết với sứ mệnh thay đổi nền giáo dục tại Việt Nam. Ông tin tưởng rằng, đổi mới giáo dục triệt để là cách duy nhất để nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế. Bên cạnh việc điều hành EQuest, ông Toàn còn là nhà bình luận về chính sách giáo dục, kinh tế chính trị và kinh doanh.

Ông Toàn từng là thành viên góp vốn và lãnh đạo mảng tư vấn doanh nghiệp về chiến lược, sáp nhập, mua bán doanh nghiệp, định giá và rà soát doanh nghiệp tại Tập đoàn Ernst & Young Việt Nam. Bên cạnh đó, ông còn là đồng sáng lập công ty TNK Capital, một công ty uy tín trong lĩnh vực tư vấn tài chính.

Trước đó, ông Toàn làm việc trong ngành chứng khoán. Sau khi nhận bằng tiến sĩ Kinh tế học tại Đại học New York, Mỹ, ông Toàn từng có thời gian làm chuyên viên kinh tế cho Asian Development Bank (Ngân hàng phát triển Châu Á) và thực tập tại International Monetary Fund (Quỹ Tiền tệ Quốc tế).

Khi đầu tư vào giáo dục, ông Toàn cùng các đồng nghiệp tại EQuest mong muốn và cam kết sẽ cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế với chi phí đột phá. Để làm điều này, EQuest luôn trung thành với định hướng mô hình kinh doanh “nhẹ về tài sản”; tận dụng tối đa công nghệ để giảm chi phí; tập trung các nguồn lực chuẩn hóa nội dung giảng dạy, quy trình công việc; và đầu tư vào con người.

Nói về triết lý giáo dục, ông Toàn tin tưởng vào “Quy tắc mười nghìn giờ”. Quy tắc này chỉ ra, nếu bạn thực sự bỏ tâm trí luyện tập có chủ đích, đồng thời nhận được những phản hồi thường xuyên, từ các chỉ dẫn của bậc thầy thì trong một thời gian đủ, bạn sẽ trở thành người giỏi trong lĩnh vực đó.

Chủ tịch EQuest Nguyễn Quốc Toàn tiết lộ tập đoàn vừa huy động thành công 120 triệu USD và bật mí "mật mã thành công"  - Ảnh 2

Ông đã áp dụng nguyên tắc này vào trong việc quản lý các tổ chức của mình và cả đời sống cá nhân. Trong talkshow "Mật mã tài năng - Thể thao và Học thuật đỉnh cao" diễn ra hôm 20/5 vừa qua, vị Chủ tịch này đã có những chia sẻ về mật mã thành công. 

Theo ông, quy tắc "mười nghìn giờ" chỉ là một phần trong công cuộc giúp bạn chạm tay đến thành công. Ngoài ra, việc tập trung để cải thiện bản thân, chia nhỏ các công đoạn, và luyện tập sâu những vấn đề yếu kém sẽ giúp bạn nhận thức cũng như hình thành thói quen tốt. 

Với sự luyện tập bền bỉ, kiên nhẫn trong thời gian dài, giữ vững suy nghĩ tích cực, cùng sự chỉ dẫn của một người thầy tốt, việc bạn thành công là điều chắc chắn.  

Tin Cùng Chuyên Mục