Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an điều tra hoạt động bảo kê "toát mồ hôi" ở chợ Long Biên

Hoàng Đan/Soha

Ông Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ hoat động bảo kê xảy ra tại chợ Long Biên.

Theo phản ánh của VTV và một số tờ báo, để có thể tồn tại buôn bán, tiểu thương tại chợ Long Biên (quận Ba Đình) sẽ phải đóng tiền bãi (tiền bảo kê). Nếu không sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng.

Chiều 21/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn hỏa tốc giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ phản ánh trên của báo chí và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng báo cáo việc xử lý về TP trước ngày 30/9.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an điều tra hoạt động bảo kê
Ảnh minh họa chợ Long Biên.

Trước đó, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, đã nắm được thông tin về phản ánh liên quan đến hoạt động bảo kê đang diễn ra công khai tại chợ Long Biên.

UBND quận đã giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ. 

Còn ông Nguyễn Dương Hải, Chủ tịch UBND phường Phúc Xá (Ba Đình) cho hay, hiện cơ quan công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra, làm rõ phản ánh của báo chí về hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên. 

Ông Hải nói khi nào có kết quả sẽ thông tin cụ thể cho báo chí.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, đầu những năm 1990, băng nhóm xã hội đen do Dương Văn Khánh (Khánh "trắng") cầm đầu đã thâu tóm toàn bộ khu vực chợ Đồng Xuân và một số khu vực lân cận, trở thành một "thế lực đen" bậc nhất Hà thành.

Dưới danh nghĩa là các nghiệp đoàn, tổ đội bốc xếp, vận chuyển kiêm bảo vệ, những gã giang hồ này đã thẳng tay thu tiền bến bãi, bóc lột bà con tiểu thương.

Câu chuyện trên tưởng đã trở thành quá khứ nhưng nay lại đang tái diễn ở chợ Long Biên. Vẫn là mánh khóe đó, chỉ khác ở những con người với cách thực hiện tinh vi hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục