Chủ tịch HĐQT mới của Trí Việt (TVC) là chị gái ông Phạm Thanh Tùng

Túc Mạch

Tới cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường ngày 15/3/2023, công ty đã thống nhất miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Phạm Thanh Tùng và tán thành Đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Bùi Minh Tuấn.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (mã chứng khoán: TVC) đã công bố thông báo thay đổi nhân sự. Cụ thể, HĐQT TVC đã thông qua Nghị quyết về việc bầu bà Phạm Thị Thanh Huyền đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của Quản lý Tài sản Trí Việt kể từ ngày 16/3/2023, thuộc nhiệm kỳ 2023-2028.

Được biết, bà Huyền là chị gái ông Phạm Thanh Tùng, người giữ cương vị Chủ tịch HĐQT Trí Việt ngay trước đó. Tuy nhiên, hồi tháng 12/2022, Viện Kiểm sát đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Thanh Tùng về tội Thao túng thị trường chứng khoán căn cứ theo Quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Louis Holdings, Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land, Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt số 20/QĐ-CSKT-P10 ngày 20/4/2022.

Trí Việt từng khẳng định vụ việc liên quan đến ông Phạm Thanh Tùng là trách nhiệm cá nhân của ông Tùng và chưa có kết luận chính thức. Vụ việc nêu trên không tác động hay làm thay đổi các định hướng kinh doanh, đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của cổ đông và khách hàng đang có giao dịch với công ty.

Tới cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường ngày 15/3/2023, công ty đã thống nhất miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Phạm Thanh Tùng và tán thành Đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Bùi Minh Tuấn. Đại hội sau đó cũng tiến hành bỏ phiếu tán thành bà Huyền và bà Phạm Thanh Hoa vào vị trí thành viên HĐQT. Bà Hoa cũng là người thân của ông Tùng, cụ thể là em gái.

Hiện, bà Huyền và bà Hoa đang lần lượt nắm giữ 198 nghìn cổ phiếu và hơn 1 triệu cổ phiếu TVC, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,17% và 0,87% vốn.

Về tình hình kinh doanh quý 4/2022, doanh thu thuần TVC chỉ đạt 26,6 tỷ đồng, giảm 79% so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, TVC lỗ 123 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 119 tỷ đồng. Luỹ kế năm 2022, doanh thu thuần của TVC đạt 154 tỷ đồng, giảm 64% so với năm ngoái và lỗ sau thuế 380 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lãi 547 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT mới của Trí Việt (TVC) là chị gái ông Phạm Thanh Tùng - Ảnh 1

Tin Cùng Chuyên Mục