Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group - Dr. Lê Hữu Bộ: “Sống bằng đức và tâm, vươn lên bằng tầm và trí”

Thảo Anh

Sau hơn 15 năm cống hiến trong nghề, Dr. Lê Hữu Bộ sở hữu 2 thương hiệu phòng khám nha khoa: Nha khoa châu Á Thái Bình Dương và Nha khoa Lê Gia Group với chuỗi cơ sở tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Song song với nhiệm vụ chuyên môn, với tấm lòng nhân hậu của một lương y, Dr. Lê Hữu Bộ đã đến những vùng núi khó khăn, mong đóng góp sức lực của mình giúp cải thiện cuộc sống của người dân.

Tận tâm với công cuộc bảo vệ sức khỏe người dân

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm ngành y, ngay từ nhỏ, Dr. Lê Hữu Bộ đã ước mơ được tiếp nối và theo đuổi con đường “tạo phúc, cứu người”. Ở thời điểm phần lớn người dân Việt Nam chưa có đủ hiểu biết cũng như quan tâm đúng mức tới sức khoẻ răng miệng, đồng thời, ngành nha khoa trong nước còn lạc hậu, chưa bắt kịp thế giới, nhận thấy nhu cầu và xu hướng phát triển của ngành nha khoa trong tương lai, Dr. Lê Hữu Bộ đã tập trung nghiên cứu, tu nghiệp trong nhiều năm với mong muốn mọi người dân Việt Nam đều được tiếp cận dịch vụ nha khoa và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group - Dr. Lê Hữu Bộ: “Sống bằng đức và tâm, vươn lên bằng tầm và trí” - Ảnh 1

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của y khoa nói chung và nha khoa nói riêng, sức khỏe răng miệng của người dân Việt Nam đã có sự cải thiện rõ rệt, tuy nhiên, phần lớn người dân, nhất là ở những khu vực khó khăn, vẫn chưa có sự quan tâm đúng mức về vấn đề sức khỏe răng miệng, đặc biệt, một bộ phận người dân còn có suy nghĩ cho rằng nha khoa là một ngành “thẩm mỹ”, dành cho những người có điều kiện kinh tế. Đây cũng chính là nỗi trăn trở cũng như động lực để Dr. Lê Hữu Bộ và đội ngũ y bác sĩ tiếp tục cố gắng từng ngày, giúp mọi người dân, dù không có điều kiện kinh tế vẫn có thể tiếp cận dịch vụ nha khoa. Dr. Lê Hữu Bộ chia sẻ: “Thực tế, ngành nha khoa khi về tới Việt Nam đã giảm chi phí rất nhiều so với nước ngoài do bác sĩ Việt Nam rất khéo tay và chi phí phải chi trả cho bác sĩ cũng không cao. Tuy nhiên, nhiều người chưa tiếp cận được thông tin này và còn thiếu hiểu biết về việc bảo vệ sức khoẻ răng miệng nên có cách hiểu sai lệch”.

Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group - Dr. Lê Hữu Bộ: “Sống bằng đức và tâm, vươn lên bằng tầm và trí” - Ảnh 2

Chu toàn với sứ mệnh cộng đồng

Là một người “làm thầy”, với tôn chỉ “sống bằng đức và tâm, vươn lên bằng tầm và trí”, Dr. Lê Hữu Bộ đã dành phần lớn cuộc đời mình cống hiến cho nghề “cứu người”. Không chỉ vậy, bên cạnh bệnh nhân của mình, anh luôn quan tâm tới những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người dân tộc thiểu số và trẻ em miền núi. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Dr. Lê Hữu Bộ đã có niềm cảm thông sâu sắc và tinh thần xông pha, tham gia các chương trình từ thiện của nhà trường. Sau này, khi bản thân có khả năng, anh và các y bác sĩ Nha khoa Lê Gia đã thành lập quỹ từ thiện “Nhường cơm sẻ áo” trong 2 năm liên tiếp trao quà tặng với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng tới 102 học sinh trường dân tộc nội trú Nậm Khoà; Hỗ trợ đồ dùng và tiền mặt cho khoảng 100 gia đình bị thiệt hại do thiên tai; Đồng thời, triển khai các hoạt động trao quà dịp Tết, học bổng khuyến học đến những vùng sâu vùng xa còn khó khăn tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group - Dr. Lê Hữu Bộ: “Sống bằng đức và tâm, vươn lên bằng tầm và trí” - Ảnh 3

Năm 2015, trong một chuyến đi từ thiện tới khu vực Hoàng Su Phì, Hà Giang, anh đã chứng kiến cảnh các bạn nhỏ dân tộc thiểu số đi chân trần, không đủ quần áo mặc giữa thời tiết lạnh giá khắc nghiệt của vùng núi cao. Chính hình ảnh này đã thôi thúc anh phải nỗ lực hơn nữa để giúp đỡ người dân cũng như trẻ em nơi đây, ít nhất là có đủ quần áo, nhu yếu phẩm, sau đó tới sức khoẻ, tri thức và việc làm. Ngay sau chuyến đi, anh cùng đội ngũ y bác sĩ Nha khoa Lê Gia nhanh chóng triển khai dự án “Tủ áo từ thiện” được đặt trước mỗi cơ sở phòng khám thuộc hệ thống Nha khoa Lê Gia với tinh thần “Ai thừa mang cho, ai thiếu tới lấy”.

Sau khi giải quyết vấn đề nhu yếu phẩm tối thiểu cho người dân, Dr. Lê Hữu Bộ vẫn trăn trở với suy nghĩ làm sao để người dân nơi đây thực sự thoát khỏi khó khăn, giúp họ tiếp cận tri thức cũng như cơ hội công việc, cải thiện cuộc sống lâu dài. Với suy nghĩ đó, anh chú trọng giúp đỡ, khuyến khích trẻ em đến trường học tập. Bên cạnh đó, vào tháng 8/2018, cùng sự hỗ trợ từ chính quyền tỉnh Hà Giang, anh đã thành lập khu nghỉ dưỡng Việt phủ Lê Gia với mục tiêu lưu giữ văn hoá đặc trưng bản địa cũng như góp phần phát triển du lịch địa phương. Trong quá trình xây dựng và vận hành khu nghỉ dưỡng, toàn bộ vật liệu xây dựng đều khai thác trực tiếp tại vùng núi Hoàng Su Phì, nhân công xây dựng cũng như nhân viên làm việc, quản lý Việt phủ Lê Gia đều là người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại đây. Kể từ khi đưa vào khai thác vào tháng 8/2021, Việt phủ Lê Gia thu hút khách du lịch với các hoạt động mô phỏng đậm chất văn hoá đặc sắc của người Dao như nhảy lửa, múa Dao, cúng ma... Đây là nguồn động lực lớn đóng góp vào việc phát triển kinh tế du lịch địa phương cũng như cải thiện trao đổi văn hoá, tri thức của người dân tộc thiểu số nơi đây.

Chủ tịch HĐQT Nha khoa Lê Gia Group - Dr. Lê Hữu Bộ: “Sống bằng đức và tâm, vươn lên bằng tầm và trí” - Ảnh 4

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Dr. Lê Hữu Bộ đã và đang từng ngày hoàn thành 2 nhiệm vụ song song: Bảo vệ sức khỏe răng miệng cho người dân và giúp đỡ cải thiện cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số. Trong thời gian tới, ngoài những dự án của Lê Gia, bác sĩ sẽ tiếp tục kêu gọi thêm các nhà đầu tư nhằm tạo công ăn việc làm cho người dân, nâng cao trình độ văn hoá, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế vùng núi khó khăn nơi đây.

 

"Trải qua mấy năm đại dịch khó khăn, tôi xin chúc cho mọi người có nhiều sức khoẻ, giữ vững tinh thần tương thân tương ái, đón chào một năm mới thành công rực rỡ” - Dr. Lê Hữu Bộ

Tin Cùng Chuyên Mục