Chủ tịch HĐQT Vinhomes: Không lo thiếu hàng để bán

Bảo Minh

(Doanhnhan.vn) - Lãnh đạo Vinhomes khẳng định với quỹ đất hiện tại thì công ty không lo thiếu hàng để bán.

Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) diễn ra ngày 29/5. Trong phần hỏi, đáp, cổ đông Vinhomes quan tâm tới định hướng phát triển bất động sản công nghiệp và tỷ trọng doanh thu bán buôn tại các dự án do công ty phát triển.

Liên quan đến mảng bán buôn ở các đại đô thị do công ty này phát triển, bà Nguyễn Diệu Linh - Chủ tịch HĐQT Vinhomes cho biết chủ trương từ 2 năm nay và những năm tiếp theo sẽ có phần bán cho nhà đầu tư chiến lược là những đơn vị có thể đầu tư, vận hành, quản lý....

Chủ tịch HĐQT Vinhomes: Không lo thiếu hàng để bán - Ảnh 1
Một góc đại đô thị của Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm do Vinhomes đang phát triển.

Tuy nhiên, bà khẳng định việc bán buôn của Vinhomes không giống bán dự án như thông thường mà vẫn là đơn vị đầu tư toàn bộ tiện ích, hạ tầng, cảnh quan, môi trường sống đầy đủ.... Nhà đầu tư thành phần được lợi là không mất công đi tiếp cận dự án, xây dựng hạ tầng. Trong khi đó, họ cũng mang đến những thương hiệu tốt tăng sự lựa chọn, đa dạng cho sản phẩm trong các đại đô thị. Bà cũng nhấn mạnh, Vinhomes sẽ đưa ra các yêu cầu giới hạn thời gian triển khai để để không ảnh hưởng đến môi trường sống chung của cư dân trong các dự án.  

Theo bà Linh, tỷ trọng doanh thu phần bán buôn hiện chiếm khoảng 30-35%. Từ đầu năm đến nay, Vinhomes ghi nhận một giao dịch bán buôn với doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng và trong năm nay sẽ còn 1-2 giao dịch. Lãnh đạo công ty cũng cho biết có thể áp dụng một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho khách bán buôn nhưng lợi nhuận đảm bảo không thấp hơn bán lẻ.

Bà Linh chia sẻ thời gian tới mục tiêu phát triển các dự án Giảng Võ, Cao Xà Lá và đại đô thị ở các khu vực vùng ven Hà Nội như Đan Phượng…

“Vinhomes sẽ không bao giờ thiếu hàng, đó là mục tiêu của công ty. Và với quỹ đất chúng tôi đang có thì cũng không cần lo ngại về tình trạng đó”, bà Linh nói.

Đến cuối năm 2019, chi phí xây dựng cơ bản dở dang của các dự án bất động sản của Vinhomes tăng gần 10.000 tỷ đồng. Thêm vào đó, công ty cũng đặt cọc cho mục đích đầu tư dài hạn vào các dự án mới trong năm 2019 với tổng số cọc tăng thêm gần 8.000 tỷ đồng. 

Về mảng bất động sản công nghiệp, lãnh đạo Vinhomes cho biết tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 10.000 tỷ trong 1-2 năm tới với mức doanh thu kỳ vọng chiếm khoảng 10%. Khách thuê Vinhomes hướng đến là các đơn vị trong chuỗi cung ứng cho nhà máy VinFast, sau đó sẽ mở rộng sang những thị trường có nhu cầu. Về giá thuê đối với VinFast, bà Linh cho biết sẽ theo giá thị trường, không áp dụng mức giá hay ưu đãi riêng.

Trước câu hỏi của cổ đông về phương án sử dụng 12.000 tỷ đồng huy động từ phát hành trái phiếu, Chủ tịch HĐQT Vinhomes cho biết có nhu cầu đến đâu sẽ giải ngân đến đó. Theo bà, nếu có cơ hội tốt đầu tư vào các quỹ đất thì đơn vị này sẽ tiến hành huy động thêm.

Năm 2019, Vinhomes đạt doanh thu thuần hơn 51.600 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 29.750 tỷ đồng, tăng 51% so với 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 24.300 tỷ đồng, tăng 65% so với 2018. 

Năm 2020, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu 97.000 tỷ đồng, lãi sau thuế 31.000 tỷ đồng. Về hoạt động kinh doanh, năm nay, Vinhomes chuyển đổi từ mô hình phân phối sản phẩm qua đại lý sang bán hàng trực tiếp tại một số dự án lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục