Chủ tịch Huawei khẳng định người thừa kế không phải cô con gái bị bắt ở Canada

Theo Như Nguyễn/Dân Việt

Vào ngày 14/4/2019, Ren Zhengfei đã có một cuộc phỏng vấn với các phóng viên CNBC tại Hoa Kỳ. Trong cuộc phỏng vấn này, ông đã nói về nhiều khía cạnh của Huawei, đồng thời cũng có những chia sẻ về người kế nhiệm của Huawei.

Nói về nhà sản xuất điện thoại di động số một tại Trung Quốc, nhiều người chắc chắn nghĩ đến Huawei đầu tiên. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi trong những năm gần đây, Huawei đã phát triển với tốc độ cực kỳ nhanh cả ở Trung Quốc và quốc tế. Lý do Huawei đạt được thành tích rực rỡ như vậy, tất cả là nhờ người sáng lập của hãng, Ren Zhengfei.

Ren Zhengfei có thể được coi là linh hồn của Huawei. Ông không chỉ khiến Huawei vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đầu thành lập mà còn tạo ra chế độ “CEO luân phiên” đặc biệt của Huawei, mỗi người quản lý nửa năm, tránh việc thành bại của công ty chỉ liên quan tới một người, đồng thời cũng tránh tình trạng trên thay đổi thì dưới cũng thay đổi, quan mới nhậm chức thì cũng kéo theo một loạt “tay chân” mới. Hiện tại, khi Ren Zhengfei ngày càng già đi thì vấn đề mọi người quan tâm nhiều hơn cả người kế nhiệm của Huawei. Mặc dù ông đã nhiều lần tuyên bố rằng ông không biết ai là người kế thừa, nhưng mọi người luôn đồn rằng ông sẽ bồi dưỡng con cái của mình và biến Huawei thành một doanh nghiệp gia đình.

Chủ tịch Huawei khẳng định người thừa kế không phải cô con gái bị bắt ở Canada - Ảnh 1

 Ren ZhengFei, người sáng lập công ty viễn thông Huawei

Vào ngày 14/4/2019, Ren Zhengfei đã có một cuộc phỏng vấn với các phóng viên CNBC tại Hoa Kỳ. Trong cuộc phỏng vấn này, ông đã nói về nhiều khía cạnh của Huawei, đồng thời cũng có những chia sẻ về người kế nhiệm của Huawei.

Ren Zhengfei chia sẻ: "Các kế hoạch kế nhiệm tương lai của Huawei được quy định rõ ràng trong các quy định quản lý của công ty. Kế hoạch kế nhiệm phải được thúc đẩy một cách có trật tự và tôi sẽ không chỉ định người kế nhiệm. Đừng lo rằng Huawei cuối cùng sẽ không có người kế nhiệm, trên thực tế, chúng tôi có rất nhiều người kế vị. Nhưng Meng Wanzhou chắc chắn sẽ không phải là người kế vị." Meng Wanzhou là con gái của Ren Zhengfei, đồng thời là phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc tài chính (CFO) của Huawei. Ngày 1/12/ 2018, Meng Wanzhou đã bị bắt tại Canada theo yêu cầu của Hoa Kỳ vì vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran.

Chủ tịch Huawei khẳng định người thừa kế không phải cô con gái bị bắt ở Canada - Ảnh 2

 Meng Wanzhou, con gái Ren ZhengFei, người được đồn là người kế vị Huawei

Ngoài ra, Ren Zhengfei trong cuộc phỏng vấn với BBC ngày 18/2, cũng nói rõ rằng "Meng Wanzhou không bao giờ có thể trở thành người kế vị bởi Wanzhou không có nền tảng kỹ thuật." Ông cũng nói rằng ông không vì mình là cha mà thay con cái quyết định hướng phát triển của chúng, hy vọng chúng được tự do bay nhảy, bởi "mỗi một đứa trẻ đều phải có cá tính".

Tin Cùng Chuyên Mục