Chủ tịch Vinacafé Biên Hoà: Đây là thời điểm tốt nhất để bán vì cổ phiếu VCF đang ở đỉnh của đỉnh

Theo Trí thức trẻ

Masan hiện nắm giữ 98,5% cổ phần của Vinacafé Biên Hòa và đang chuẩn bị chào mua công khai để gia tăng sở hữu.

Sáng ngày 23/6, Vinacafé Biên Hoà (VCF) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020, thông qua kế hoạch doanh thu từ 3.150 - 3.300 tỷ đồng, tương ứng lợi nhuận sau thuế từ 725 - 780 tỷ, cao hơn ít nhất 6,9% so với lợi nhuận đạt được năm 2019.

Năm 2020 được nhận định là năm đầy khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 mới được kiểm soát và doanh nghiệp vẫn phải luôn trong tâm thế sẵn sàng bước vào kinh doanh và chống dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, thế giới cũng có nhiều biến động lớn do dịch bệnh lây lan, chiến tranh thương mại gia tăng...

Về phía Vinacafé Biên Hòa, Công ty sẽ tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới; trong đó các sản phẩm từ cà phê, các thực phẩm và đồ uống mới khác sẽ là những đột phá để tạo ra các nhu cầu mới.

Hiện Vinacafé Biên Hòa đang tiếp tục mô hình "xây dựng thương hiệu" phân phối thông qua hệ thống phân phối chuyên biệt của Masan Consumer. Sản phẩm nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 vẫn là điểm sáng nổi bật với đà tăng trưởng 20% về sản lượng tiêu thụ. Bên cạnh đó nhãn hiệu chủ lực Vinacafé vẫn đang được ưa chuộng trên thị trường.

Chủ tịch Vinacafé Biên Hoà: Đây là thời điểm tốt nhất để bán vì cổ phiếu VCF đang ở đỉnh của đỉnh - Ảnh 1

Thảo luận

Wake247 có sự phát triển rất tốt, tăng 20% mỗi năm, sự cạnh tranh ngày càng cao, có kế hoạch nào để giữ tăng trưởng và kế hoạch ra sản phẩm?

Wake247 từ khi ra đời đến giờ có mức tăng trưởng ấn tượng. Năm 2014 bắt đầu với 16 triệu lít, bây giờ là 132 triệu lít. Sang năm 2019 tăng 23% so với 2018 về sản lượng. Đây là trụ cột tăng trưởng chính của Công ty.

Hiện, Masan Group (MSN) và Vinacafé Biên Hòa đang xây dựng sản phẩm này làm động lực cho những năm sau. Tuy nhiên, cụ thể chi tiết như thế nào thì xin phép không tiết lộ.

Ban lãnh đạo nói thêm, sau dịch, thị trường cafe nói chung giảm rất nhiều nên ảnh hưởng đến Công ty và các doanh nghiệp cùng ngành, ước tính tổng dung lượng thị trường giảm 20%. Theo đó, năm 2020 Vinacafé Biên Hòa sẽ tái tung lại một số sản phẩm ngũ cốc: Đây vẫn là hai ngành kinh doanh chính của Công ty.

Cổ phiếu sau đó có huỷ niêm yết khi Masan nâng sở hữu lên 100%? Masan có mua cao hơn giá thị trường không?

Ông Phạm Hồng Sơn: Masan cách đây mấy ngày có đăng thông báo chào mua công khai cổ phần đang lưu hành ngoài thị trường. Tỷ lệ cổ phiếu còn lưu hành trên thị trường của cổ đông nhỏ lẻ chiếm khoảng 1,5%. Thời hạn Masan thông báo chào mua công khai là trong 1 tháng từ 17/6 đến 16/7.

Còn quyền huỷ niêm yết thuộc về quý vị cổ đông, không thuộc thẩm quyền HĐQT.

Về hình thức chào mua công khai có 2 hình thức là chào bán trên sàn mua bán theo giá thoả thuận. Nếu quý vị định bán theo hình thức thoả thuận thì có thể liên hệ với ban thư ký.

"Tất cả các cổ đông ai cũng yêu quý thương hiệu Vinacafé và muốn là cổ đông Vinacafé Biên Hòa. Chúng ta tự hào mình thuộc tập đoàn Masan. Dù ở đâu, cương vị nào, chúng ta cũng yêu mến Vinacafé Biên Hòa", đại diện Công ty nhấn mạnh.

"Cá nhân tôi cho rằng đây cũng là cơ hội nếu chúng ta thấy rằng nên bán, đây là thời điểm tốt để bán. Nhiều cổ đông nhỏ hỏi tôi bán như thế nào, nên bán hay không, bán ở đâu? Nếu là nói trên sàn thì VCF giá cao nhất, đỉnh của các đỉnh. Quan điểm cá nhân tôi thì đây là thời điểm tốt để bán, theo đó tái đầu tư ở những cổ phiếu khác".

Tin Cùng Chuyên Mục