Chưa đầy 20 ngày, Bầu Đức liên tiếp bán 4 công ty con cho tỷ phú Trần Bá Dương

HAGL sẽ chuyển nhượng 3 công ty con cho Thagrico, đồng thời công ty này sẽ phát hành 741 triệu cổ phiếu để cải thiện tình hình tài chính.

Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - mã CK: HNG) vừa có thông báo giao dịch chuyển nhượng 3 công ty con cho Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thagrico).

Cụ thể, HAGL sẽ chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty TNHH MTV Cao su Hoàng Anh Quang Minh, Công ty TNHH MTV Bò sữa Tây Nguyên và 99,97% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Hoàng Anh Đắk Lắk cho phía Thagrico.

Như vậy, chưa đầy 20 ngày, bầu Đức đã bán 4 công ty con cho Thagrico. Vào cuối tháng 12, công ty này mới bán 100% vốn góp tại Công ty TNHH MTV An Đông Mia cho Thagrico.

Trong tờ trình gửi tới cổ đông vào cuộc họp ĐHCĐ bất thường diễn ra hôm nay, HNG cho biết công ty hiện có khoản nợ ngắn hạn phải trả Thagrico lên tới hơn 6.000 tỷ đồng. Hầu hết khoản nợ này sẽ được hoán đổi bằng 550 triệu cổ phiếu trong số 741 triệu cổ phiếu phát hành mới của HAGL Agrico. Phần còn lại trong số phát hành sẽ dùng để bổ sung vốn hoạt động. Cổ phiếu trong đợt chào bán riêng lẻ này bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 1 năm.

Hiện ông Trần Bá Dương nắm giữ 50,76 triệu cổ phiếu HNG, tương đương 4,6% vốn công ty. Tỷ lệ sở hữu tại HNG của những người liên quan đến ông Dương lên tới 32,3%, chỉ thấp hơn chút ít so với nhóm Hoàng Anh Gia Lai. Vị tỷ phú này cũng là một trong 2 ứng viên được đề cử vào HĐQT nhiệm kỳ mới của HNG.

Tin Cùng Chuyên Mục