Chứng khoán 10/11: Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn chưa thoát nhịp điều chỉnh, VN-Index tăng nhẹ

Quỳnh Chi

Dầu khí, Xây dựng, Mía đường, Phân bón, Nhựa, Thủy sản, Nông nghiệp,... đồng loạt khởi sắc trong khi Ngân hàng, Chứng khoán phân hóa mạnh và Thép chìm trong sắc đỏ.

Thị trường bước vào phiên 10/11 với tâm thế khá sẵn sàng cho một nhịp điều chỉnh tuy nhiên cầu bắt đáy tại vùng giá thấp vẫn khá dồi dào giúp thị trường nhanh chóng trở lại đà tăng. Nhóm vốn hóa lớn có sự phân hóa rõ rệt và có phần nghiên nhiều hơn về bên bán trong khi nhiều Midcap và Penny vẫn tiếp tục khởi sắc dù áp lực chốt lời đã xuất hiện rõ rệt hơn về cuối phiên.

HPG dẫn đầu phe giảm điểm khiến các cổ phiếu cùng nhóm Thép như HSG, NKG, SMC, POM, TLH,... cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nhóm Ngân hàng cũng lừng khừng với CTG, TCB, VPB, OCB,... điều chỉnh giảm trong khi TPB, STB, EIB, HDB, VCB, khá khởi sắc nhưng mức độ ảnh hưởng chưa đáng kể.

Các cổ phiếu lớn trong nhóm Bất động sản như BCM, VHM, PDR điều chỉnh ngược lại nhóm vốn hóa nhỏ hơn như DIG, CEO, L14, LDG, SCR, DRH... vẫn rất “khỏe”. Nhóm Chứng khoán cũng chia rẽ sâu sắc với SSI, HCM, VCI, BSI,... khởi sắc trong khi VND, SHS, MBS, FTS có dấu hiệu chững lại.

Điểm sáng nổi bật đến từ nhóm Dầu khí khi PLX tăng kịch trần “trắng bên bán” và dẫn đầu bên kéo điểm cùng với GAS. Các cổ phiếu khác như BSR, OIL, PVS, PVD, PVB, PVC,... cũng đều thu hút được dòng tiền khá tích cực.

Các nhóm Xây dựng, Mía đường, Phân bón, Nhựa, Thủy sản, Nông nghiệp cũng giao dịch đầy khởi sắc. Thậm chí, nhiều cổ phiếu còn tăng rất mạnh như PAN, HBC, AAM, HAI, AAA, FCN, HTN, NTP,...

Chứng khoán 10/11: Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn chưa thoát nhịp điều chỉnh, VN-Index tăng nhẹ - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 3,52 điểm (+0,24%) lên 1.465,02 điểm với thanh khoản hơn 31.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 29.742 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại lại là điểm trừ khi bán ròng gần 753 tỷ đồng trên HoSE trong đó PAN là cái tên bị xả mạnh nhất do cổ đông ngoại thoái vốn. HPG, NLG, VNM, SSI,... lần lượt là các cái tên xếp sau và đều bị bán tương đối.

Trên HNX, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn bứt phá mạnh như PVS, IPA, VIF, L14, CEO, NTP, VC3,... giúp HNX-Index tăng 5,61 điểm (+1,3%) lên 438,24 điểm với thanh khoản 4.141 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,48 điểm (+0,44%) lên 109,66 điểm với thanh khoản 2.608 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục