Chứng khoán 10/9: Áp lực chốt lời tăng mạnh, VN-Index thất bại trước ngưỡng 1.350 điểm

Quỳnh Chi

Lực cầu suy yếu tại vùng giá cao khiến khiến nhiều Bluechips tuột khỏi mức cao nhất phiên trong khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu cần điều chỉnh thêm là nguyên nhân chủ yếu kéo lùi đà tăng của chỉ số.

Tiếp nỗi xu hướng tăng điểm phiên hôm qua, thị trường khởi đầu phiên cuối tuần 10/9 đầy hưng phấn với sắc xanh trải rộng. Một số thời điểm VN-Index đã tiến sát đến ngưỡng 1.350 điểm tuy nhiên đều đã bị lực chốt lời ghìm xuống sau đó. Áp lực bán ngày càng gia tăng về cuối phiên khiến đà tăng của chỉ số bị thu hẹp đáng kể.

Lực cầu suy yếu tại vùng giá cao khiến khiến nhiều Bluechips như VPB, VNM, HVN, VRE tuột khỏi mức cao nhất phiên. Gần như chỉ có SAB trong nhóm vốn hóa lớn giữ được phong độ trong khi GVR, HPG, MS, HDB, MBB, VHM,...lại có xu hướng điều chỉnh thêm.

Chứng khoán 10/9: Áp lực chốt lời tăng mạnh, VN-Index thất bại trước ngưỡng 1.350 điểm - Ảnh 1

Sắc đỏ chiếm ưu thế trên hầu hết các nhóm cổ phiếu có tỷ trọng lớn như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Thép,... Chỉ có nhóm Hàng không vẫn duy trì được sự khởi sắc với HVN, VJC, ACV, SGN đều tăng mạnh, thậm chí CIA còn tăng hết biên độ.

Áp lực chốt lời không chỉ bó hẹp trên các cổ phiếu vốn hóa lớn mà còn gia tăng đáng kể trên nhóm Midcaps và Penny tuy nhiên vẫn có một số cổ phiếu đi ngược xu hướng và tiếp tục hút tiền mạnh như VOS, VSC, OGC, SMT, TDG, PHC, VIG,..

Kết phiên, VN-Index chỉ còn tăng 1,33 điểm (+0,1%) lên 1.345,31 điểm với thanh khoản 21.256 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 734 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu tập trung vào VHM (553 tỷ đồng). Theo sau là các cái tên như DPM, VNM, VIC KBC trong khi CTG, PNJ, HPG, VND lại được mua ròng khá tích cực.

Trên HNX, BAB, PVS, IDC quay đầu điều chỉnh khiến HNX-Index giảm 0,4 điểm (-0,11%) xuống 350,05 điểm. Thanh khoản sàn đạt 2.992 tỷ đồng. Trong khi đó, sự khởi sắc của VGI, ACV giúp UpCOM-Index nới rộng đà tăng lên 0,57 điểm (+0,61%) đạt 95,41 điểm với thanh khoản tăng mạnh lên 2.331 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục