Chứng khoán 1/11: Hàng loạt Bluechips bị chốt lời mạnh, VN-Index quay đầu giảm điểm với thanh khoản bùng nổ

Quỳnh Chi

Giao dịch đặc biệt sôi động đẩy thanh khoản trên 3 sàn lên hơn 42.800 tỷ đồng trong đó riêng giá trị khớp lệnh trên HoSE đã lên đến 33.700 tỷ đồng.

Sau khi vượt đỉnh, thị trường chứng khoán khởi đầu tháng 11 đầy hưng phấn tuy nhiên sự thiếu đồng thuận giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tạo ra rung lắc liên tục. Áp lực chốt lời không hề nhỏ tại vùng 1.450 điểm khiến VN-Index bị thu hẹp đà tăng đáng kể trước khi quay đầu giảm điểm trong phiên chiều.

Lực bán không có dấu hiệu muốn dừng lại trong khi dòng tiền vào có phần hụt hơi. Đặc biệt, một trong 2 trụ cột trong phiên sáng là VHM cũng đành chịu thất thủ và quay đầu giảm điểm. Áp lực điều chỉnh đè nặng lên nhiều Bluechips hạng nặng như MSN, HPG, GAS, VCB,... càng khiến cơ hồi phục hồi nhỏ dần. Nỗ lực bám trụ của CTG không đủ cân lại ảnh hưởng khi không có cái tên nào đủ khỏe để hưởng ứng.

Chứng khoán 1/11: Hàng loạt Bluechips bị chốt lời mạnh, VN-Index quay đầu giảm điểm với thanh khoản bùng nổ - Ảnh 1

Tiền tạm chốt khỏi Bluechips gần như đã đổ dồn vào nhóm Chứng khoán giúp hàng loạt cổ phiếu như SSI, HCM, VND, VCI, MBS, SHS,... đều đi ngược thị trường, thậm chí CTS, FTS, VIX còn tăng kịch biên độ.

Cổ phiếu Bất động sản về cơ bản cũng chịu áp lực chốt lời không nhỏ khiến PDR, KDH, DXG, SCR, DLG, NTl,... giảm đỏ. NLG, DPG, HDC, NVL,... đều bị thu hẹp mức tăng đáng kể trong khi DIG, LDG vẫn vững vàng tại mức giá trần. Tương tự, các cổ phiếu Xây dựng như CTD, HTN, PC1 đều hạ nhiệt, thậm chí FCN còn quay đầu giảm điểm trong khi HBC vẫn đóng cửa trần “trắng bên bán”.

Kết phiên, VN-Index giảm 5,3 điểm (-0,37%) xuống 1.438,97 điểm trong khi VN30 giảm đến 15,6 điểm (-1,02%) xuống 1.516,75 điểm. HNX-Index cũng bị thu hẹp đà tăng xuống còn 3,42 điểm (+0,83%), đạt 415,54 điểm. UpCOM-Index không biến động quá nhiều và đóng cửa tại mức 105,95 điểm, tăng 0,57 điểm (+0,54%). 

Giao dịch đặc biệt sôi động đẩy thanh khoản trên 3 sàn lên hơn 42.800 tỷ đồng trong đó riêng giá trị khớp lệnh trên HoSE đã lên đến 33.700 tỷ đồng. Trong khi đó, thanh khoản trên HNX và UpCOM cũng ở mức cao lần lượt ở mức 4.421 tỷ đồng và 2.845 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh chốt lời trên diện rộng với giá trị bán ròng trên HoSE lên đến gần 1.262 tỷ đồng. HPG, NLG, SSI, MSN, VNM, VND, VHM,... là những cái tên dẫn đầu nhóm bị bán mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục