Chứng khoán 11/1: Nhiều Bluechips bị bán mạnh cuối phiên, VN-Index thủng mốc 1.500 điểm

Quỳnh Chi

Sắc đỏ cũng chiếm ưu thế rõ rệt trên các nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Xăng dầu, Bán lẻ, Mía đường, Thủy sản, Dệt may, Phân bón,... trong khi Bất động sản vẫn hút tiền bền bỉ.

Sau một phiên giảm sâu đánh mất thành quả từ đầu năm, thị trường tiếp tục giằng co do tâm lý thận trọng bao trùm. VN-Index liên tục rung lắc với biên độ hẹp trước khi lực bán gia tăng mạnh sau 14h kéo tụt thị trường nhanh chóng. Nhịp hồi chớp nhoáng sau đó không đủ đưa chỉ số về mặt đất mà chỉ tạo thêm đà để lực bán gia tăng.

Nhiều Bluechips như MSN, VHM, VIC, GVR, HPG, FPT, VRE,.... chìm trong sắc đỏ gây áp lực lớn lên chỉ số. Nhóm Ngân hàng cũng gần như không tham chiến ngoại trừ một vài cái tên khởi sắc như STB, BID, MSB, EIB nhưng không tạo được sự lan tỏa, thậm chí còn có dấu hiệu thoái lui về cuối phiên.

Chứng khoán 11/1: Nhiều Bluechips bị bán mạnh cuối phiên, VN-Index thủng mốc 1.500 điểm - Ảnh 1

Sắc đỏ cũng chiếm ưu thế rõ rệt trên các nhóm Chứng khoán, Thép, Xăng dầu, Bán lẻ, Mía đường, Thủy sản, Dệt may, Phân bón,... Ngược lại, Bất động sản có thấy khả năng hút tiền bền bỉ dù vẫn có sự phân hóa nhất định. Các cổ phiếu nóng như DIG, CEO, LDG, QCG, NBB, CII,... vẫn tiếp tục tăng rất mạnh đi ngược thị trường.

Kết phiên, VN-Index giảm 11,4 điểm (-0,76%) xuống 1.492,31 điểm với thanh khoản 37.260 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 35.944 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng khá tích cực hơn 104 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên VIC, DXG, VCB, GEX, KSB trong khi bán ròng trên FLC, VRE, MSN, HCM, HSG,...

Trên HNX, các cổ phiếu vốn hóa lớn như IDC, IPA, SHS, VCS, KSF đều đỏ lửa khiến HNX-Index giảm 1,28 điểm (-0,26%) xuống 481,61 điểm với thanh khoản 4.047 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index lại tăng 0,24 điểm (+0,21%) lên 114,54 điểm với thanh khoản 2.500 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục