Chứng khoán 11/5: Trượt chân cuối phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm

Quỳnh Chi

Ngân hàng, thép, chứng khoán hạ nhiệt đôi chút sau những phiên tăng nóng là một trong những nguyên nhân khiến thị trường hụt hơi.

Thị trường diễn biến khá khởi sắc khi sắc xanh giữ ưu thế trong phần lớn thời gian phiên giao dịch 11/5. Tuy nhiên, lực bán gia tăng mạnh về cuối phiên trong khi cầu đỡ không đủ vững vàng khiến VN-Index đánh mất thành quả.

Hoàng loạt Bluechips như VIC, TCB, VNM, VHM, HPG, CTG, VRE, MBB, GAS,... cùng điều chỉnh gây áp lực không nhỏ đè lên chỉ số. Ở chiều ngược lại, một số điểm sáng đến từ BID, VIB, GVR, VPB,... không đủ giữ lại sắc xanh cho thị trường.

Ngân hàng, thép, chứng khoán hạ nhiệt đôi chút sau những phiên tăng nóng là một trong những nguyên nhân khiến thị trường hụt hơi. Trong khi đó, nhóm penny dường như không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí một số cái tên như HHS, ROS, TSC, BTP,... còn tăng trên 5%.

VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên tại 1.256,04 điểm, giảm 0,28% (-3,54 điểm) với thanh khoản 22.665 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 20.788 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng hơn 280 tỷ đồng trên HoSE với bên bán tập trung nhiều trên HPG, NVL trong khi bên mua chủ yếu trên nhóm ngân hàng như VPB, MSB, STB,...

Chứng khoán 11/5: Trượt chân cuối phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm - Ảnh 1

Trên HNX, SHB tiếp tục là gánh nặng chính kìm hãm chỉ số bất chấp BAB, PVS, THD diễn biến tương đối khởi sắc. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VND, NVB, VCS,... cũng chưa thoát nhịp điều chỉnh. HNX-Index kết phiên giảm 0,5 điểm (-0,18%) xuống 279,76 điểm với thanh khoản 2.306 tỷ đồng.

Ngược lại, UpCOM-Index vẫn tăng 0,24 điểm (+0,29%) lên 81,07 điểm với thanh khoản 951 tỷ đồng nhờ diễn biến tích cực của VGI, MSR, MCH,...

Tin Cùng Chuyên Mục