Chứng khoán 12/1: Cổ phiếu Bất động sản nằm sàn la liệt, nhóm vốn hóa lớn kéo VN-Index đảo chiều tăng mạnh

Quỳnh Chi

Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Dầu khí đồng loạt khởi sắc kéo thị trường vượt qua áp lực đến từ sự lao dốc của hàng loạt cổ phiếu Bất động sản.

Thị trường khởi đầu phiên 12/1 với tâm lý thận trọng bao trùm nhóm cổ phiếu Bất động sản sau thông tin Tân Hoàng Minh bỏ cọc lô đất đấu giá tại Thủ Thiêm. Áp lực từ nhóm Bất động sản gây ra hiệu ứng tiêu cực khiến VN-Index có lúc đã giảm đến 28 điểm trước khi được kéo ngược trở lại.

Không ngoài dự đoán, nhiều cổ phiếu nóng như CII, NBB, LDG, QCG, HAR, HQC,... đã sớm phản ứng tiêu cực khi nằm sàn. Đà bán tháo dần lan rộng sang hàng loạt cổ phiếu như DLG, SCR, TDH, DRH, ITA, OGC,... thậm chí DIG, CEO, GEX còn đảo chiều từ giá xanh về đóng cửa “trắng bên mua”.

Ngược lại, nhóm Dầu khí lại rất khởi sắc nhờ hiệu ứng từ giá dầu thế giới tăng mạnh. GAS trở thành trụ đỡ vững chắc cho thị trường trong khi một loạt cái tên như BSR, PVS, PVD, PLX, OIL, PVT cũng tăng mạnh.

Tuy nhiên, bước ngoặt đảo chiều cục diện chỉ thực sự đến khi nhóm Ngân hàng một lần nữa xuất hiện đúng lúc thị trường khó khăn nhất để kéo lại niềm tin cho nhà đầu tư. STB, BID là 2 điểm sáng phát tín hiệu sớm nhất cho sự trở lại và cũng kết phiên tím lịm. Sắc xanh dần được bao phủ một loạt cái tên như SSB, SHB, VPB, VIB, TCB, HDB, MBB trong khi TPB còn rướn kịch trần.

Chứng khoán 12/1: Cổ phiếu Bất động sản nằm sàn la liệt, nhóm vốn hóa lớn kéo VN-Index đảo chiều tăng mạnh  - Ảnh 1

Chứng khoán, Thép cũng phát tín hiệu trở lại trợ lực kéo thị trường trong khi Nhựa, Cao su, Dệt may, Mía đường, Cảng biển, Khu công nghiệp vẫn điều chỉnh. Nhóm vốn hóa lớn cho thấy khả năng hút tiền vượt trội khiến hàng loạt cổ phiếu Midcap và Penny bị bán tháo mạnh.

Kết phiên, VN-Index đảo chiều tăng 18,20 điểm (+1,22%) lên 1.510,51 điểm với thanh khoản 36.808 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 35.700 tỷ đồng. Khối ngoại cũng mua ròng tích cực gần 420 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên nhiều cổ phiếu như KBC, DXG, KDH, VHM, VCB, VIC,...

Trái lại, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trên HNX và UpCOM chìm trong sắc đỏ khiến cả 2 chỉ số này không thể phục hồi. HNX-Index đóng cửa giảm 7,97 điểm (-1,65%) xuống 473,64 điểm với thanh khoản 4.700 tỷ đồng trong khi UpCOM-Index cũng giảm 0,35 điểm (-0,31%) xuống 114,19 điểm với thanh khoản 2.700 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục