Chứng khoán 12/10: Áp lực chốt lời gia tăng, VN-Index lùi về sát tham chiếu

Quỳnh Chi

Các Bluechips như MSN, PNJ, NVL, VHM, FPT, BVH,... điều chỉnh giảm gây ra áp lực lên VN-Index trong khi sự vũng vàng của VIC, VRE đã giúp chỉ số giữ lại sắc xanh.

Sau 6 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường rõ ràng đã có dấu hiệu hụt hơi. Rung lắc không ngừng sau khi chạm 1.400 điểm khiến VN-Index liên tục đổi màu xanh đỏ. Mức đóng cửa của chỉ số VN-Index thấp hơn đầu phiên trong khi VN30 thậm chí giảm đỏ cho thấy sự chững lại của nhóm vốn hóa lớn.

Nhiều cổ phiếu Ngân hàng có CTG, VCB, HDB, MBB, VPB, SHB... quay đầu điều chỉnh tuy nhiên mức giảm không quá sâu. GAS cũng giảm nhẹ và cũng chưa tạo ra một tín hiệu cụ thể nào trong khi các cổ phiếu nhóm Dầu khí như PVD, PVS, BSR, PVT,... không bị ảnh hưởng.

Một số Bluechips như MSN, PNJ, NVL, VHM, FPT, BVH,... cũng điều chỉnh giảm gây ra áp lực lên chỉ số. Mặt khác, sự vững vàng của VIC, VRE đã phần nào cân lại ảnh hưởng của các cổ phiếu trên.

Chứng khoán 12/10: Áp lực chốt lời gia tăng, VN-Index lùi về sát tham chiếu - Ảnh 1

Các cổ phiếu vốn hóa lớn trong nhóm Chứng khoán, Thép, Bất động sản đều đồng loạt điều chỉnh trong khi một vài điểm sáng lại xuất hiện trên các cổ phiếu Midcap và Penny như VIX, AGR, HAR, TDH,...

Trước áp lực chốt lời, VN-Index lùi về đóng cửa tại 1.394,8 điểm, tăng nhẹ 0,71 điểm (+0,05%) với thanh khoản hơn 24.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.192 tỷ đồng. “Tân binh” SHB tiếp tục dẫn đầu về thanh khoản với giá trị giao dịch đạt 1.143 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng nhẹ gần 41 tỷ đồng trên HoSE trong đó HPG, GMD, VNM, GVR, NLG, SHB là những cái tên bị bán nhiều nhất. Ngược lại, VRE, FMC tiếp tục được mua ròng. 

Trên HNX, KSF tiếp tục chuỗi tăng trần đóng góp lớn vào chỉ số tuy nhiên gánh nặng từ IDC đã phần nào thu hẹp mức tăng. HNX-Index kết phiên tăng 1,34 điểm (+0,36%) lên 375,68 điểm với thanh khoản 2.484 tỷ đồng.

Trong khi đó, bộ đôi ACV, BSR khởi sắc đã cân lại ảnh hưởng từ VGI, MVN, VCW, SJG,... UpCOM-Index đóng cửa tăng nhẹ 0,02 điểm (+0,02%) lên 98,81 điểm với thanh khoản 2.452 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục