Chứng khoán 12/11: Hơn 200 cổ phiếu tăng trần, chứng khoán Việt Nam lại lập đỉnh mới

Quỳnh Chi

Một loạt cổ phiếu Ngân hàng như CTG, TCB, EIB, MBB, BID, VPB, ACB, MSB... đột ngột quay đầu bứt phá và hút tiền mạnh giúp thị trường nhanh chóng phục hồi và đảo chiều tăng điểm.

Thị trường bước vào phiên giao dịch cuối tuần với áp lực điều chỉnh luôn trực chờ khi chưa có cổ phiếu trụ nào thực sự khỏe để dẫn dắt. Lực bán chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian khiến VN-Index có thời điểm giảm gần 10 điểm trước khi nhóm Ngân hàng bất ngờ trỗi dậy.

Một loạt cổ phiếu Ngân hàng như CTG, TCB, EIB, MBB, BID, VPB, ACB, MSB... đột ngột quay đầu bứt phá và hút tiền mạnh giúp thị trường nhanh chóng phục hồi và đảo chiều tăng điểm. Các Bluechips như HPG, MSN, VHM, FPT,... cũng trợ lực kéo trong khi GAS, GVR là những gánh nặng kìm chân chỉ số.

Nhóm Chứng khoán cũng hưởng ứng tích cực với sắc xanh bao phủ hầu hết cổ phiếu thậm chí AGR, CTS còn tăng kịch trần. Các cổ phiếu Thép như HPG, NKG, HSG, TLH, POM, SMC,... cũng đều cắt đứt chuỗi giảm điểm.

Nhóm Bất động sản phân hóa nhất định với PDR, KDH, DPG,... giảm điểm trong khi một loạt cái tên như DIG, CEO, QCG, LDG, HQC, ITA, OGC, TCH,... lại tăng kịch biên độ. Cổ phiếu Bán lẻ, Mía đường, Thủy sản cũng khởi sắc trong khi Dầu khí, Xây dựng, Cảng biển lại điều chỉnh giảm.

Chứng khoán 12/11: Hơn 200 cổ phiếu tăng trần, chứng khoán Việt Nam lại lập đỉnh mới - Ảnh 1

Kết phiên, cả 3 chỉ số quan trọng tiếp tục thiết lập mốc đỉnh mới trong đó VN-Index tăng 11,02 điểm (+0,75%) lên 1.473,37 điểm với thanh khoản qua kênh khớp lệnh đạt 26.526 tỷ đồng. HNX-Index tăng 2,9 điểm (+0,66%) lên 441,63 điểm với thanh khoản 4.329 tỷ đồng. UpCOM-Index tăng 1,45 điểm (+1,33%) lên 110,66 điểm với thanh khoản 3.719 tỷ đồng.

Đáng chú ý, toàn sàn có đến hơn 200 mã tăng trần trong đó riêng UpCOM đóng góp 127 cái tên, con số kỷ lục từ trước đến nay. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn đang tập trung khá nhiều vào các cổ phiếu Midcap và Penny.

Một điểm tích cực nữa đến từ giao dịch khối ngoại khi mua ròng gần 220 tỷ đồng trên HoSE tập trung nhiều trên CTG, MSN, STB, VCB, GAS,... trong khi HPG, PLX lại bị bán tương đối mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục