Chứng khoán 13/9: Nhiều Bluechips chưa sẵn sàng nhập cuộc, VN-Index quay đầu giảm đỏ

Quỳnh Chi

Đầu kéo SAB, HVN đã hết dư địa tăng từ sáng trong khi các nhóm cổ phiếu quan trọng như Ngân hàng, Chứng khoán, Thép vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Thông tin TP.HCM cần thêm thời gian để kiểm soát dịch bệnh và chưa thể nới lỏng từ 16/9 không quá ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Thị trường khởi đầu tuần mới khá khởi sắc với sắc xanh chiếm ưu thế từ sớm tuy nhiên áp lực bán gia tăng sau đó đã nhanh chóng tạo ra rung lắc.

Một số cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn cố rướn kéo chỉ số trong đó nổi bật có thể kể đến SAB tăng gần kịch biên độ và HVN trần “trắng bên bán”. Tuy nhiên, sự suy yếu trong phiên chiều không thể tránh khỏi với đầu kéo SAB, HVN đã hết dư địa trong khi các nhóm cổ phiếu quan trọng như Ngân hàng, Chứng khoán, Thép vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Chứng khoán 13/9: Nhiều Bluechips chưa sẵn sàng nhập cuộc, VN-Index quay đầu giảm đỏ - Ảnh 1

Phần lớn các cổ phiếu vốn hóa lớn nhóm này như VCB, CTG, BID, TCB, MBB,... vẫn chìm trong sắc đỏ. Tương tự với chứng khoán, VND, FTS ngược dòng cả nhóm không đủ cân lại ảnh hưởng từ SSI, HCM, VCI,... Nhóm Thép cũng không khá hơn khi một loạt cái tên như HPG, HSG, NKG, SMC, POM, TLH đều đồng loạt giảm điểm.

Ngược lại, nhóm Bán lẻ lại mang đến sự hứng khởi nhất định khi FRT, DGW bật tăng hết biên độ trong khi MWG cũng tăng hơn 5% đóng góp lớn vào chỉ số. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu Hàng không vẫn giữ được phong độ khá tốt như HVN, CIA, SGN. Trong khi đó, các cổ phiếu Dầu khí chủ yếu giữ thành quả phiên sáng chứ không quá mặn mà với việc nới rộng đà tăng.

Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng lên 390 tỷ đồng trên HoSE cũng là một yếu tố tác động tiêu cực đến thị trường. Nhà đầu tư nước ngoài gần như chỉ tập trung xả trên bộ đôi VIC (181 tỷ đồng), VHM (162 tỷ đồng khiến VIC bị thu hẹp đáng kể đà tăng trong khi VHM không thể phục hồi.

Kết phiên, VN-Index giảm 3,88 điểm (-0,29%) xuống 1.341,43 điểm với thanh khoản 24.548 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.110 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với tuần trước. HNX-Index đóng cửa giảm 0,99 điểm (-0,28%) xuống 349,05 điểm với thanh khoản 3.828 tỷ đồng. UpCOM-Index thu hẹp đà giảm còn 0,14 điểm (-0,15%), đóng cửa ở mức 95,26 điểm với thanh khoản 2.250 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục