Chứng khoán 1/4: Bluechips đồng thuận bứt phá, VN-Index tăng hơn 24 điểm phiên đầu tháng 4

Quỳnh Chi

MWG hôm nay bứt phá, tăng kịch trần 7% lên 156.000 đồng/cổ phiếu, trở thành đầu kéo mạnh nhất khi đóng góp gần 2 điểm cho VN-Index.

Sau khi thông tin được đưa ra các diễn đàn chứng khoán, giới đầu tư rúng động với tâm lý bi quan. Tuy nhiên, phiên giao dịch 1/4 lại diễn ra hoàn toàn trái ngược nhờ sự khởi sắc của một loạt Bluechips. Các cổ phiếu vốn hóa lớn đua nhau bứt phá giúp VN-Index vượt qua rung lắc đầu phiên và nhanh chóng nới rộng đà tăng điểm.

MWG hôm nay bứt phá, tăng kịch trần 7% lên 156.000 đồng/cổ phiếu, trở thành đầu kéo mạnh nhất khi đóng góp gần 2 điểm cho VN-Index. Bên cạnh đó, MSN, NVL, SAB, FPT, VIC, HPG cũng tăng tốt củng cố thêm cho sự bùng nổ của thị trường.

Nhóm Ngân hàng cũng trở lại mạnh mẽ với hàng loạt cổ phiếu tăng điểm như ACB, BID, CTG, MBB, TCB, VCB, VPB, LPB… Cùng với đó, nhiều cổ phiếu Chứng khoán như AGR, BVS, CTS, MBS, HCM, VND, SSI, VCI, VDS…cũng đồng loạt ghi nhận sắc xanh. Nhóm cảng biển, phân bón, thủy sản, bảo hiểm cũng chung xu hướng tăng điểm tích cực.

Đà tăng cũng lan tỏa ra nhiều cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản, xây dựng giúp thị trường thêm phần sôi động, LDG tăng trần, CII, DIG, CEO, NBB, HQC, QCG, LCG, FCN, HUT, CTD, NLG... đồng loạt bứt phá.

Chứng khoán 1/4: Bluechips đồng thuận bứt phá, VN-Index tăng hơn 24 điểm phiên đầu tháng 4 - Ảnh 1

Chiều ngược lại, các cổ phiếu dầu khí giao dịch không mấy khả quan với sắc đỏ chiếm ưu thế tuy nhiên mức giảm không lớn. Những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến VN-Index không có cái tên nào thực sự đáng chú ý như BCM, LGC, TMS, PGV, PVD, PGI...

Kết phiên, VN-Index tăng 24,29 điểm (+1,63%) lên 1.516,44 điểm với thanh khoản 28.600 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 26.700 tỷ đồng. HNX-Index cũng tăng 4,48% lên 454,1 điểm với thanh khoản 3.250 tỷ đồng trong khi UpCOM-Index tăng 0,12% lên 117,19 điểm với thanh khoản 2.082 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng trên HoSE gần 410 tỷ đồng với lực mua chủ yếu tập trung vào VNM, DGC, VRE, KDH, DXG... Ngược lại, HPG, VHM, E1VFVN30 lại bị bán ròng khá mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục