Chứng khoán 14/10: Thị trường “đỏ vỏ xanh lòng”, VN-Index giảm nhẹ với số mã tăng áp đảo

Quỳnh Chi

Dòng tiền có phần bế tắc trên các Bluechips trong khi cổ phiếu Midcap và Penny trên nhóm Chứng khoán, Bất động sản, Xây dựng, Dầu khí, Thép, Phân bón, Dệt may,... lại diễn biến khởi sắc.

Sau nhiều lần thất bại trước ngưỡng 1.400 điểm, tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng hơn khiến thị trường giao dịch khá giằng co. Những nỗ lực kéo đơn lẻ của một vài Bluechips mà không có sự đồng thuận cao đã nhanh chóng bị bẻ gãy. VN-Index một lần nữa quay đầu giảm điểm về cuối phiên dù “vớt vát” được đôi chút trong ATC.

Nhiều cổ phiếu ngân hàng như BID, VCB, CTG, VPB, LPB, HDB, TPB,...cùng một số cổ phiếu lớn như MSN, VIC, VNM, VHM, PNJ, MWG…giảm điểm đang ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng thị trường.

VHM, VIC, SHB, BID, MSN, VCB,... đều giảm điểm gây ra áp lực lớn lên chỉ số. Trong khi đó, chiều ngược lại chỉ có GVR thực sự tạo ra được lực kéo đáng kể. Các cổ phiếu PDR, DIG, NLG, DPM, VRE, EIB, GAS,... tăng điểm nhưng mức ảnh hưởng đến chỉ số không đủ lớn.

Điểm tích cực trong phiên là dòng tiền có xu hướng lan tỏa ra nhiều nhóm ngành như Chứng khoán, Bất động sản, Xây dựng, Dầu khí, Thép, Phân bón, Dệt may,... Do đó, số mã tăng trên sàn HoSE lên đến 250 mã áp đảo so với 140 mã giảm và 68 mã đứng giá. Các cổ phiếu Midcap và Penny tỏ ra thanh thoát và dễ dàng hút tiền hơn so với nhóm vốn hóa lớn, thậm chí HAR, DLG, TGG, BII, APG, TDH, VKC đều tăng trần.

Chứng khoán 14/10: Thị trường “đỏ vỏ xanh lòng”, VN-Index giảm nhẹ với số mã tăng áp đảo - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ 0,06 điểm xuống 1.391,85 điểm với thanh khoản 23.534 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.112 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng hơn 643 tỷ đồng trên HoSE cũng tạo ra thêm áp lực đè lên chỉ số trong đó HPG, VND, PAN, SSI, KBC, VHM là những cái tên bị bán mạnh.

Trên HNX, IDC bứt phá mạnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kéo điểm thay thế cho KSF đã có phần hạ nhiệt. HNX-Index đóng cửa tăng 5,5 điểm (+1,45%) lên 384,84 điểm với thanh khoản 2.926 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,5 điểm (+0,51%) lên 99,28 điểm với thanh khoản 1.863 tỷ đồng nhờ sự khởi sắc của bộ đôi cổ phiếu nhóm Viettel là VGI, CTR.

Tin Cùng Chuyên Mục