Chứng khoán 14/2: Ngân hàng “rơi rụng”, VN-Index mất gần 30 điểm

Quỳnh Chi

Gần như toàn bộ cổ phiếu Ngân hàng như VCB, BID, CTG, TCB, MBB, VPB,... đều giảm sâu, thậm chí SHB, TPB, STB, LPB còn lộ sàn.

Chứng khoán thế giới đang trong khoảng thời gian “nhạy cảm” chờ đợi phán quyết của Fed về lãi suất. Giá dầu leo thang do căng thẳng giữa Nga – Ukraina được dự báo đẩy lạm phát tại nhiều quốc gia lên cao có thể sẽ thúc đẩy Fed nâng lãi suất mạnh tay trong tháng 3.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng thận trọng khi khởi đầu tuần mới với sắc đỏ bao trùm trước khi cầu bắt đáy nhập cuộc. Tuy nhiên, nhiều nỗ lực phục hồi xuất hiện nhưng phần lớn đều đã bị phe bán phủ nhận.

Gần như toàn bộ cổ phiếu Ngân hàng đều chìm sâu trong sắc đỏ trong đó VCB, BID, CTG, TCB, MBB, VPB đều là những gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số. Lực bán dồn vào ATC khiến SHB, TPB lộ sàn trong khi STB, LPB “trắng bên mua”.

Chứng khoán 14/2: Ngân hàng “rơi rụng”, VN-Index mất gần 30 điểm  - Ảnh 1

Các Bluechips như VHM, HPG, VRE, MWG, VNM, FPT, BVH,... chìm trong sắc đỏ trong khi GAS cũng bị thu hẹp mức tăng đáng kể. SAB, VJC và MSN rướn lên cao nhất phiên phần nào bù đắp lại ảnh hưởng trên tuy nhiên các cổ phiếu này không tạo được hiệu ứng lan tỏa do thanh khoản hạn chế.

Áp lực bán lan rộng khiến hầu hết cổ phiếu Chứng khoán, Thép, Bất động sản, Khu công nghiệp, Nhựa, Phân bón,... Mặt khác, Dầu khí, Thủy sản vẫn khởi sắc với nhiều cổ phiếu tăng mạnh đi ngược thị trường.

VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên với mức giảm 29,75 điểm (-1,98%) xuống 1.471,96 điểm với thanh khoản hơn 28.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 25.920 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng lên hơn 293 tỷ đồng trên HoSE tập trung chủ yếu trên các cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, HDB, VIC, VHM.

Trên HNX, KSF rơi mạnh cùng với THD, IDC, IPA giảm sâu khiến HNX-Index giảm 5,88 điểm (-1,38%) xuống 421,01 điểm với thanh khoản 2.286 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index giảm 1,69 điểm (-1,5%) xuống 110,85 điểm với thanh khoản 1.630 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục