Chứng khoán 14/6: Cổ phiếu chứng khoán, bảo hiểm bứt phá mạnh, VN-Index tăng gần 10 điểm

Quỳnh Chi

Bộ đôi VHM, VIC có thể giải quyết bài toán về điểm số cho VN-Index tuy nhiên thanh khoản vẫn khá bế tắc do giao dịch kém sôi động trên nhóm ngân hàng.

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới khá dè dặt với giao dịch có phần hạ nhiệt trên nhóm cổ phiếu ngân hàng sau những phiên tăng nóng vừa qua. Ngược lại, nhiều Bluechips diễn biến khởi sắc đặc biệt là VHM, VIC bứt phá mạnh gánh chỉ số. Dù vậy, bộ đôi này chỉ có thể giải quyết bài toán về điểm số trong khi thanh khoản vẫn khá bế tắc trên nhóm ngân hàng.

Vai trò khuấy động được dồn cả lên nhóm chứng khoán. Một loạt tên tuổi đáng chú ý như SSI, VCI, VND, MBS, SHS, CTS, BSI, AGR đều tăng mạnh, thậm chí HCM, FTS còn trần “trắng bên bán”. Nhóm cổ phiếu bảo hiểm cũng dậy sóng thu hút nhà đầu tư khi các “ông lớn” như BVH, BMI, PVI, BIC,... đồng loạt bứt phá.

Chứng khoán 14/6: Cổ phiếu chứng khoán, bảo hiểm bứt phá mạnh, VN-Index tăng gần 10 điểm - Ảnh 1

Các nhóm ngành như thép, dầu khí, cảng biển cũng có một phiên tương đối khả quan với sắc xanh chiếm ưu thế. Trong khi đó, nỗ lực phục hồi bất thành trên nhóm ngân hàng có thời điểm đã khiến thị trường rung lắc mạnh trước khi dòng tiền nhập cuộc mạnh mẽ hơn về cuối phiên.

VN-Index kết phiên tăng 9,98 điểm (+0,74%) lên 1.361,72 điểm với thanh khoản 25.335 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.228 tỷ đồng. Khối ngoại quay đầu bán ròng gần 60 tỷ đồng trên HoSE tập trung vào FUEVFVND.

Trên HNX, cổ phiếu VND tăng mạnh bất chập khối ngoại bán ròng, đóng góp lớn nhất vào đà tăng của HNX-Index bên cạnh PVI, PVS, SHS, BAB,... Chỉ số này đóng cửa tại 319,01 điểm, tăng 2,32 điểm (0,73%) với thanh khoản 4.074 tỷ đồng bất chấp ảnh hưởng lớn từ SHB.

Trong khi đó, một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn trên UpCOM như BSR, ACV, VGI, MCH, MSR, VEA... đều đồng loạt khởi sắc. UpCOM đóng cửa với 194 mã tăng xanh áp đảo so với 105 mã giảm điểm và 82 mã đứng giá.

Tin Cùng Chuyên Mục