Chứng khoán 14/7: Hàng loạt Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index “bấp bênh” tại ngưỡng 1.280 điểm

Quỳnh Chi

Nhóm ngân hàng tiếp tục gây sức ép lớn lên thị trường khi đồng loạt giảm sâu trong khi bộ đôi cổ phiếu trụ VIC, VHM cũng quay đầu rút lui.

Các thông tin bất lợi về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục phủ bóng đen lên thị trường chứng khoán phiên hôm nay. Áp lực bán vẫn không ngừng gây sức ép trên diện rộng bất chấp phần lớn cổ phiếu đã điều chỉnh khá sâu từ đỉnh.

Sắc đổ chiếm ưu thế rõ rệt trên nhóm vốn hóa lớn đặc biệt là ngân hàng. “Anh cả” VCB dù đã rất nỗ lực phục hồi nhưng vẫn giảm 1,5%. Trong khi đó, TCB, VPB lại rơi sâu trở thành 2 gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số, thậm chí VIB còn nằm sàn trắng bên mua. CTG, ACB, MBB, STB, HDB,... cũng đều chìm sâu trong khi chỉ SHB, PGB, BID là những điểm sáng hiếm hoi.

Ảnh hưởng không chỉ gói gọn trong nhóm ngân hàng, bộ đôi VIC, VHM cùng lùi về tham chiếu là nguyên nhân lớn khiến thị trường mất đi trụ đỡ. MWG, BCM, GVR, HPG,... cũng chất thêm gánh nặng lên chỉ số. Ngược lại, diễn biến khả quan trên SAB, VNM, MSN, VRE chỉ mang tính đơn lẻ và không tạo ra được hiệu ứng lan tỏa.

Chứng khoán 14/7: Hàng loạt Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index “bấp bênh” tại ngưỡng 1.280 điểm - Ảnh 1

Trong khi đó, Midcap và Penny lại có sự phân hóa mạnh sau một phiên bất ngờ nổi dậy. Ngoài “họ” cổ phiếu FLC vẫn giữ phong độ thì phần lớn các penny đều đã quay đầu điều chỉnh trong khi đó bộ đôi HSG, NKG mang đến tín hiệu tích cực cho nhóm midcap.

Kết phiên, VN-Index giảm 17,63 điểm (-1,36%) xuống 1.279,91 điểm với thanh khoản sàn đạt 19.324 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng gần 327 tỷ đồng tập trung vào HPG (157,3 tỷ đồng) và VHM (145,4 tỷ đồng) trong khi lực bán chủ yếu trên VPB (125,6 tỷ đồng), VCB (57,8 tỷ đồng)

Trên HNX, diễn biến khởi sắc của SHB vào cuối phiên giúp HNX-Index lấy lại sắc xanh với mức tăng 0,05% lên 296,84 điểm. Thanh khoản sàn đạt 2.006 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn giảm 0,93% xuống 84,56 điểm với thanh khoản 938 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục