Chứng khoán 14/9: Bluechips chìm trong sắc đỏ, cổ phiếu đầu cơ tiếp tục nổi sóng

Quỳnh Chi

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 552 tỷ đồng trên toàn thị trường trong đó giá trị bán ròng trên HoSE lên đến 738 tỷ đồng cũng gây ra áp lực lớn lên thị trường.

Phiên giao dịch 14/9 khởi đầu khá tích cực với sắc xanh lan tỏa thị trường. Một số cổ phiếu ngành bán lẻ, thực phẩm được kỳ vọng hồi phục mạnh khi nới lỏng giãn cách xã hội diễn biến tích cực đặc biệt là bộ đôi cổ phiếu ngành bia SAB, BHN và HVN sau thông tin được Nhà nước bơm vốn.

Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự mạnh 1.350 điểm đã khiến thị trường nhanh chóng "hạ nhiệt", thậm chỉ giảm điểm trong phiên chiều. Gánh nặng từ nhóm Ngân hàng khi VPB, CTG, STB, VIB, ACB, HDB, LPB, TPB,... đều chìm trong sắc đỏ đã phủ nhận nỗ lực kéo đến từ MSN.

Chứng khoán 14/9: Bluechips chìm trong sắc đỏ, cổ phiếu đầu cơ tiếp tục nổi sóng - Ảnh 1

Lực cầu bắt đáy xuất hiện sau đó đã giúp thị trường thu hẹp đà giảm điểm tuy nhiên phần lớn cổ phiếu các nhóm ngành quan trọng như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp, dầu khí, thép, dược phẩm… đều đóng cửa trong sắc đỏ.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu đầu cơ "Louis" tiếp tục thu hút sự chú ý khi đồng loạt TGG, BII, SMT, APG, DDV đều trần "trắng bên bán". Ngoài ra, thị trường còn ghi nhận nhiều mã tăng trần như AMD, TDH, APG, DLG, DGW, CRE, GIL, HQC, VOS, ELC, SKG, CSV tuy nhiên chỉ một vài cái tên trong số này có yếu tố cơ bản.

Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm 1,73 điểm (-0,13%) xuống 1.339,7 điểm với thanh khoản 21.312 tỷ đồng; HNX-Index giảm 1,2 điểm (-0,34%) xuống 347,86 điểm với thanh khoản 3.288 tỷ đồng. UpCOM-Index cũng giảm 0,26% xuống 95,01 điểm với thanh khoản 1.857 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 552 tỷ đồng trên toàn thị trường trong đó giá trị bán ròng trên HoSE lên đến 738 tỷ đồng trong khi HNX, UpCOM được mua ròng lần lượt 156 tỷ đồng và 31 tỷ đồng. Lực bán tập trung chủ yếu vào các Bluechips như HPG, VCB, MSN, STB, VHM… trong khi VIC, VND, DGC, SAB vẫn được mua ròng khá tích cực.

Tin Cùng Chuyên Mục