Chứng khoán 15/10: Bluechips phân hóa mạnh, VN-Index thêm một phiên đi ngang sát tham chiếu

Quỳnh Chi

Nhóm Ngân hàng đã có sự chia rẽ rõ rệt khi VPB, OCB, TPB, STB, VIB tăng khá tốt thì chiều ngược lại SHB lại giảm sâu tới 5% trở thành gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số.

Diễn biến thị trường liên tiếp những phiên vừa qua đã tạo cho nhà đầu tư một cảm giác lưỡng lự nhất định khi VN-Index gần như chỉ dao dộng trong một biên độ rất hẹp gần 1.400 điểm. Kịch bản được lặp lại trong phiên 15/10 khi VN-Index một lần nữa thất bại trong việc công phá ngưỡng kháng cự mạnh và đảo chiều trước khi được kéo lên trên tham chiếu sau ATC.

Sự thiếu đồng thuận giữa các Bluechips là nguyên nhân gây ra tình trạng giằng co. HPG, SAB, GAS tăng khá tốt trở thành điểm tựa cho chỉ số trong khi VJC, MSN, VHM, MWG, GVR,... lại quay đầu điều chỉnh gây áp lực.

Chứng khoán 15/10: Bluechips phân hóa mạnh, VN-Index thêm một phiên đi ngang sát tham chiếu - Ảnh 1

Ngay trong nhóm Ngân hàng đã có sự chia rẽ rõ rệt khi VPB, OCB, TPB, STB, VIB tăng khá tốt thì chiều ngược lại SHB lại giảm sâu tới 5% trở thành gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số. Dưới sự dẫn dắt của HPG, nhóm Thép tiếp tục khởi sắc với HSG, NKG, SMC, TLH, POM,... đều tăng mạnh.

Nhóm Bất động sản cũng bị chốt lời mạnh khi PDR, DXG, QCG, NTL, TDH giảm đỏ trong khi HAR, LDG, DPG,... bị thu hẹp đáng kể đà tăng. Các cổ phiếu Midcap và Penny cũng bị xả mạnh đặc biệt là nhóm Louis như TGG, SMT, AGM, DDV.

Kết phiên, VN-Index vẫn tăng 0,85 điểm (+0,06%) lên 1.392,7 điểm với thanh khoản 23.674 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.093 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng gần 85 tỷ đồng trên HoSE trong đó HSG, VHM, VNM, DIG, DPM được mua mạnh trong khi PAN, KBC là 2 cái tên bị tập trung xả.

Trên HNX, bộ đôi liên quan đến nhóm Sunshine là KSF, NVB đồng loạt giảm sâu đã phủ nhận nỗ lực của IDC, L14, VCS. HNX-Index kết phiên giảm nhẹ 0,01 điểm xuống 384,84 điểm với thanh khoản 2.695 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index lại tăng 0,15 điểm (+0,16%) lên 99,44 điểm với thanh khoản 2.911 tỷ đồng.

 

Tin Cùng Chuyên Mục