Chứng khoán 15/6: Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp nổi sóng, VN-Index tăng gần 6 điểm

Quỳnh Chi

Nhịp điều chỉnh của nhóm ngân hàng không chỉ tác động lớn đến điểm số mà còn khiến thanh khoản bị ảnh hưởng đáng kể. VN-Index khó bứt phá mạnh trong bối cảnh dòng tiền chưa bùng nổ.

Áp lực chốt lời ngày càng gia tăng mạnh trên nhóm ngân hàng khiến thị trường gặp khó khăn trong thời điểm đầu phiên. Rung lắc diễn ra liên tục trước khi các cổ phiếu trụ lên tiếng trong đó bộ đôi VHM, VIC vẫn giữ phong độ khá tốt.

Đáng chú ý, VHM có phiên tăng điểm thức 3 liên tiếp đóng góp lớn nhất vào chỉ số. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu ngân hàng đi nược xu hướng chung của nhóm như VCB, ACB, HDB cũng góp phần hỗ trợ đà tăng.

Điểm sáng nổi bật nhất đến từ nhóm bất động sản khu công nghiệp khi sắc xanh bao phủ hầu hết các cổ phiếu nhóm này. Rất nhiều mã tăng mạnh có thể kể đến như BCM, DTD, LHG, NTC, SIP, SZC, SZL,...  thậm chí GVR, KBC tăng kịch biên độ còn lọt top đóng góp vào VN-Index.

Nhóm chứng khoán tiếp tục khởi sắc với câu chuyện tăng vốn của một loạt cái tên đáng chú ý như HSC, SSI, VCI, SHS,... Ngược lại, cổ phiếu dầu khí đã hụt hơi sau phiên phục hồi.

Chứng khoán 15/6: Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp nổi sóng, VN-Index tăng gần 6 điểm - Ảnh 1

Nhịp điều chỉnh của nhóm ngân hàng không chỉ tác động lớn đến điểm số mà còn khiến thanh khoản bị ảnh hưởng đáng kể. Giá trị giao dịch trên HoSE dừng ở mức 24.425 tỷ đồng trong đó qua kênh khớp lệnh đạt 23.188 tỷ đồng.

Một điểm tích cực là động thái mua ròng gần 188 tỷ đồng của khối ngoại trên HoSE. VRE, PLX, DXG, VHM, PDR,... được mua đáng kể trong khi KDC, VPB, KBC, MBB là những cái tên bị bán khá mạnh.

VN-Index kết phiên tăng 5,64 điểm (+0,41%) lên 1.367 điểm với số mã giảm (198) chiếm ưu thế so với số mã tăng xanh (183) và 63 mã đứng giá. Đáng chú ý, VN30 thậm chí còn giảm tới 8,47 điểm (-0,57%) xuống 1.487,04 điểm.

Trên HNX, diễn biến khả quan trên IDC không đủ cân lại ảnh hưởng của SHB và PVS. Chỉ số HNX-Index chốt phiên giảm 0,23% xuống 318,29 điểm với thanh khoản đạt giá trị 6.405 tỷ đồng trong đó có 2.208 tỷ đồng từ thỏa thuận của IDC.

Trên UpCOM, lực kéo của nhóm bất động sản khu công nghiệp vấp phải trở ngại lớn từ BSR, VGT khiến UpCOM-Index chỉ tăng nhẹ 0,05% lên 88,87 điểm. Thanh khoản sàn đạt 88,92 triệu đơn vị, tương đương 1.752 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục