Chứng khoán 16/6: Một loạt Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index mất gần 11 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại bán ròng trên cả 3 sàn tuy nhiên giá trị không lớn trong đó MBB, SSI, HPG, VND là những cái tên bị bán mạnh nhất.

Sau những phiên “gồng gánh” thị trường, bộ đôi VHM, VIC bắt đầu tỏ ra “mệt mỏi” khi không nhận được nhiều sự hưởng ứng từ nhóm ngân hàng. Cả 2 cổ phiếu này đều giảm hơn 2% trở thành gánh nặng nhất đè lên chỉ số. Một loạt Bluechips cũng theo sau như HPG, CTG, TCB, MSN, VNM,... đồng loạt điều chỉnh khiến thị trường thiếu lực đỡ.

Chuyển động trên nhóm ngân hàng là yếu tố chính tạo nên nỗ lực phục hồi bất thành trong phiên. “Anh cả” VCB là điểm sáng hiếm hoi giữ được sắc xanh, thậm chí có thời điểm hiệu ứng từ cổ phiếu này tưởng chừng đã giúp nhóm ngân hàng “khởi nghĩa” thành công. Dù vậy, lực bán mạnh về cuối phiên đã thổi bay mọi nỗ lực này.

Nhóm dầu khí sau thời gian giao dịch bùng nổ trên hàng loạt cổ phiếu nhờ hiệu ứng giá dầu tăng mạnh cũng đã hạ nhiệt nhanh chóng. GAS là cái tên duy nhất giữ được phong độ nhờ thông tin chia cổ tức 30% bằng tiền. Cổ phiếu này là cái tên đóng góp lớn nhất vào VN-Index.

Chứng khoán 16/6: Một loạt Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index mất gần 11 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index đóng cửa giảm 10,84 điểm (-0,79%) xuống 1.356,52 điểm với thanh khoản 23.434 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.167 tỷ đồng.

Trên HNX, bên cạnh ảnh hưởng của VND, BAB, PVI, SHS, MBS,..., cú rơi cuối phiên của SHB càng đào sâu mức giảm của chỉ số. HNX-Index kết phiên giảm 4,64 điểm (-1,46%) xuống 313,65 điểm với thanh khoản4.565 tỷ đồng.

Trong khi đó trên UpCOM, gánh nặng từ ACV, VGI đã phủ nhận nỗ lực của BSR. UpCOM-Index giảm nhẹ 0,05 điểm (-0,06%) xuống 88.82 điểm với thanh khoản 2.297 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng trên cả 3 sàn tuy nhiên giá trị không lớn chỉ 80 tỷ đồng trong đó MBB, SSI, HPG, VND là những cái tên bị bán mạnh nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục