Chứng khoán 1/7: HoSE khớp lệnh tỷ USD trở lại, VN-Index lập đỉnh mới phiên đầu tháng

Quỳnh Chi

Điểm sáng đáng chú ý nhất đến từ nhóm Chứng khoán với sắc xanh bao phủ trên hầu hết các cổ phiếu thậm chí AGR, CTS, MBS, BSI còn tăng kịch trần.

Thị trường chứng khoán khởi đầu tháng 7 với thông tin hỗ trợ đến từ kết quả kinh doanh ước tính quý 2 cùng các kế hoạch tăng vốn khủng của các doanh nghiệp. Hệ thống vận hành mới gần đến ngày hoàn thiện được đánh giá sẽ gỡ bỏ cản trở về mặt thanh khoản cho thị trường.

Thị trường mở phiên khá hưng phấn tuy nhiên rung lắc đã sớm xảy ra khiến VN-Index liên tục đảo chiều, có thời điểm đã giảm hơn 6 điểm. Dù vậy, dòng tiền đổ vào thị trường có phần quyết đoán hơn so với các phiên trước đã cũng cố vững chắc đà tăng của chỉ số.

Nhóm Bluechips vẫn có sự phân hóa nhất định tuy nhiên về biên độ thì chiều giảm điểm không đáng kể so với sự bứt phá của nhóm kéo chỉ số. Trong đó, VPB nổi bật với mức tăng 4% đóng góp lớn nhất vaò VN-Index cùng khả năng hút tiền mạnh.

Theo sau là một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, GVR, MSN, GAS,... cùng diễn biến khởi sắc. Ngược lại, VHM, NVL, VIC,... lại tranh thủ nghỉ lấy đà trong khi CTG, SAB chưa thoát nhịp điều chỉnh.

Chứng khoán 1/7: HoSE khớp lệnh tỷ USD trở lại, VN-Index lập đỉnh mới phiên đầu tháng - Ảnh 1

Điểm sáng đáng chú ý nhất đến từ nhóm Chứng khoán với màu xanh, tím bao phủ hầu hết các cổ phiếu. AGR, CTS, MBS, BSI thậm chí tăng hết biên độ trong khi HCM, VCI, SSI, VND, SHS, FTS, VDS,... cũng đều tăng mạnh. Ngoài ra, một số midcap như như GMD, SJS, DRC, APG, NKG,... cũng tranh thủ vươn lên đón dòng tiền.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa tăng 8,53 điểm (+0,61%) lên 1.417 điểm với thanh khoản được cải thiện đáng kể lên 26.131 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.600 tỷ đồng (~1 tỷ USD).

Khối ngoại quay đầu bán ròng sau phiên mua mạnh với giá trị gần 418 tỷ đồng trên HoSE. Hai cổ phiếu ngân hàng là VPB (338 tỷ đồng) và CTG (297 tỷ đồng) cùng bị bán mạnh vào loại nhất nhì sàn nhưng lại diễn biến trái chiều.

Trên HNX, nhóm Chứng khoán bứt phá mạnh mẽ trở thành bệ đỡ vững chắc trước sự trồi sụt thất thường của SHB. Chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng 0,74% lên 325,72 điểm với thanh khoản đạt 3.769 tỷ đồng.

Trong khi đó, một mình ACV gần như đã cân hết ảnh hưởng đến từ các cổ phiếu ngân hàng và BSR, VGI. UpCOM-Index chốt phiên tăng nhẹ 0,2% lên 90,44 điểm với thanh khoản đạt 1.851 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục