Chứng khoán 17/2: Kéo mạnh ATC phiên đáo hạn phái sinh, VN-Index tăng gần 16 điểm

Quỳnh Chi

Sự đồng thuận giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đặc biệt là nhóm Ngân hàng giúp thị trường tăng mạnh mà không gặp nhiều trở ngại.

Phiên đáo hạn phái sinh tháng 2 khởi đầu với cục diện khá giằng co do VN-Index chịu áp lực bán khá mạnh khi đến gần ngưỡng 1.500 điểm. Tuy nhiên, thế trận đã thay đổi nghiên hoàn toàn về bên mua trong phiên chiều nhờ lực kéo từ nhóm vốn hóa lớn như GAS, MSN, VHM, HPG, NVL, PLX, VIC...

Nhóm ngân hàng sau vài phiên lình xình cũng đã tham chiến trở lại với ACB, BID, CTG, MBB, STB, VCB, VIB, HDB, TCB, VPB, TPB,... đồng loạt tăng mạnh. Trong khi đó, chiều giảm điểm không có cái tên nào thật sự nổi bật, ảnh hưởng của PGV, SSB, BVH, SHB, REE là không thực sự đáng kể.

Chứng khoán 17/2: Kéo mạnh ATC phiên đáo hạn phái sinh, VN-Index tăng gần 16 điểm  - Ảnh 1

Nhóm thép cũng có phiên giao dịch tích cực với HPG, HSG, NKG, TLH, TVN, VGS…đồng loạt đóng cửa tăng điểm. Tương tự, sắc xanh cũng chiếm ưu thế rõ rệt trên nhóm Bất động sản, Xây dựng tuy nhiên một số cái tên như CEO, FCN, HBC, HDC, VNE, TDH, DPG,... lại điều chỉnh đi ngược thị trường.

Các cổ phiếu Dầu khí có sự phân hóa trong đó nhiều cổ phiếu như PVC, PVD, PGS, PGD, PGS giảm đỏ. Mặt khác, nhóm Hàng không (HVN, VJC, SGN), Bán lẻ (MWG, PNJ, FRT) lại giao dịch đầy hứng khởi.

Kết phiên, VN-Index tăng 15,89 điểm (+1,06%) lên 1.507,99 điểm với thanh khoản 20.586 tỷ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh đạt 19.463 tỷ đồng. HNX-Index tăng 0,26% lên 430,24 điểm với thanh khoản 2.100 tỷ đồng và UpCOM-Index cũng tăng 0,51% lên 112,37 điểm với thanh khoản 1.229 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục có một phiên giao dịch tích cực khi mua ròng 746 tỷ đồng trên HoSE với lực mua dàn trải trên một loạt cổ phiếu như KDC, KBC, DXG, MSN, GMD, GAS, KDH, GEX,... Ngược lại, VNM, DIG, VIC,... bị bán ròng nhưng giá trị không lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục