Chứng khoán 17/6: Ngân hàng bắn tín hiệu trở lại, VN-Index đảo chiều tăng điểm phiên đáo hạn phái sinh

Quỳnh Chi

Sau liên tiếp những phiên điều chỉnh, cổ phiếu ngân hàng bắt đầu cho thấy dấu hiệu phục hồi khi sắc xanh đã trở lại trên VCB, BID, ACB, STB, MBB...

Thị trường chứng khoán bước vào phiên đáo hạn phái sinh với tâm lý thận trọng có phần tiêu cực bao trùm. VN-Index có thời điểm giảm tới gần 17 điểm chỉ ít phút sau phiên ATO tuy nhiên đã được kéo trở lại mức cân bằng hơn một cách nhanh chóng.

GVR tiếp tục đóng vai đầu tàu sau thông tin dự kiến được lọt rổ VN30. Cổ phiếu ngày cùng GAS, BVH, REE, MWG,... là những cái tên nổi bật ở chiều kéo điểm số bên cạnh một số ngân hàng. Ngược lại, VIC, VHM, VPB, SAB,... là những gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số.

Sau liên tiếp những phiên điều chỉnh, cổ phiếu ngân hàng bắt đầu cho thấy dấu hiệu phục hồi. Mặc dù chưa thể bứt phá mạnh tuy nhiên sắc xanh đã trở lại trên một loạt cổ phiếu ngân hàng như VCB, BID, ACB, STB, MBB... góp phần trấn an tâm lý nhà đầu tư trong phiên đáo hạn phái sinh.

Nhóm Midcap và Penny cũng phản ứng rất nhanh nhạy trước tín hiệu phát đi từ nhóm ngân hàng. GMD, PHR, SCR, HBC, TCM, BMI, VHC tiếp tục bứt phá mạnh thậm chí FLC, ROS, AAA, SJS, APG, DLG, ANV còn tranh thủ kéo tăng trần.

Chứng khoán 17/6: Ngân hàng bắn tín hiệu trở lại, VN-Index đảo chiều tăng điểm phiên đáo hạn phái sinh - Ảnh 1

HOSE đóng cửa với 219 mã tăng, 165 mã giảm trong khi có 57 mã đứng giá tham chiếu. Kết phiên, VN-Index đảo chiều tăng 3,4 điểm (+0,25%) lên 1.359,92 điểm với thanh khoản suy giảm đáng kể với 22.518 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh chỉ vỏn vẹn 20.130 tỷ đồng.

Trên HNX, SHB và NVB đóng cửa trong sắc xanh giúp HNX-Index tăng 1,09% lên 317,07 điểm với thanh khoản 3.516 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,82% lên 89,55 điểm với thanh khoản 1.377 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ tiếp tục bán ròng 73 tỷ đồng trên toàn thị trường. Trong đó, lực bán tập trung chủ yếu vào HPG (-160 tỷ đồng), CTG (-156 tỷ đồng), MBB (-146 tỷ đồng)…

Tin Cùng Chuyên Mục