Chứng khoán 17/9: Khối ngoại đẩy mạnh xả ròng phiên cơ cấu danh mục ETF, VN-Index vẫn đóng cửa trên 1.350 điểm nhờ Ngân hàng

Quỳnh Chi

Ngoại trừ VCB giảm nhẹ, toàn bộ cổ phiếu vua trên cả 3 sàn đều tăng điểm trong phiên hôm nay trong đó nổi bật như TPB, VPB, SHB, TCB,...

Không giống như tháng trước, thị trường sau phiên đáo hạn phái sinh tháng 9 lại diễn biến tương đối khởi sắc chủ yếu nhờ nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Ngoại trừ “anh cả” VCB giảm nhẹ gần 1%, toàn bộ cổ phiếu vua trên cả 3 sàn đều tăng điểm trong phiên hôm nay trong đó nổi bật như TPB, VPB, SHB, TCB,...

Nhóm cổ phiếu “họ” Vin lại có sự phân hóa rõ rệt khi VHM nỗ lực tham gia kéo điểm thì VIC, VRE lại chìm sâu trong sắc đỏ gây áp lực lên chỉ số. Bên cạnh đó, MSN quay đầu giảm 2,5% sau liên tiếp những phiên tăng mạnh cũng ảnh hưởng đến đà tăng của VN-Index.

Chứng khoán 17/9: Khối ngoại đẩy mạnh xả ròng phiên cơ cấu danh mục ETF, VN-Index vẫn đóng cửa trên 1.350 điểm nhờ Ngân hàng - Ảnh 1

Dù vậy, hiệu ứng từ nhóm Ngân hàng có vẻ như được lan tỏa tốt hơn, đặc biên trên các cổ phiếu Chứng khoán. HCM, SSI, VND, FTS, AGR, CTS,... đều đồng loạt tăng mạnh, thậm chí PSI, VIG còn tăng kịch biên độ.

Nhóm Bất động sản lại có sự chia rẽ nhất định với HDC, NLG, DPG, DIG, DXG tăng khá tốt trong khi KDH, PDR, PHC, LDG lại chìm trong sắc đỏ. Tương tự, Dầu khí cũng chia nửa buồn vui với GAS, BSR, OIL, PLX giảm điểm trong khi PVD, PVT, PVC, PVM vẫn diễn biến khả quan.

Nhóm midcap và penny có yếu tố đầu cơ cao cũng chịu áp lực chốt lời mạnh trong đó đáng chú ý là TDG, APG nằm sàn “trắng bên mua”. Ngược lại, một số cái tên như TDH, SCR, HII, HNG,... có dòng tiền mạnh đẩy tăng kịch trần.

Kết phiên, VN-Index tăng 6,77 điểm (+0,5%) lên 1.352,64 điểm với thanh khoản 18.193 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 25.944 tỷ đồng. HNX-Index tăng 4,73 điểm (+1,34%) lên 357,97 điểm với thanh khoản 4.046 tỷ đồng. UpCOM-Index tăng 1,16 điểm (+1,2%) lên 97,4 điểm với thanh khoản 2.622 tỷ đồng.

Dưới ảnh hưởng từ hoạt động cơ cấu của các quỹ ETF, khối ngoại tiếp tục có một phiên xả mạnh trên HoSE lên đến hơn 1.500 tỷ đồng. FUEVFVND (261 tỷ đồng), VIC (240 tỷ đồng), SSI (156 tỷ đồng), NVL (126 tỷ đồng), VRE (124 tỷ đồng), STB (124 tỷ đồng),... là những cái tên bị bán mạnh nhất trong khi VHM lại được mua ròng lên đến 191 tỷ đồng.

Ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài lại đẩy mạnh mua ròng trên HNX và UpCOM với giá trị lần lượt 270 tỷ đồng và 31 tỷ đồng. Trong đó, THD được mua ròng lên đến 270 tỷ đồng trên HNX trong khi QNS, ACV, BSR, VTP là những cái tên được mua mạnh trện UpCOM.

Tin Cùng Chuyên Mục