Chứng khoán 18/1: Nhiều cổ phiếu Bất động sản nằm sàn mất thanh khoản, VN-Index mất thêm gần 14 điểm

Quỳnh Chi

Một loạt cổ phiếu Bất động sản đều nằm sàn “trắng bên mua” khiến áp lực giải chấp nặng nề lan sang các cổ phiếu khác.

Tâm lý nặng nề của nhà đầu tư bao trùm lên thị trường khi áp lực từ “call margin” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, nhiều cổ phiếu nóng còn không có cầu bắt đáy và dư mua giá với khối lượng lớn.

Một loạt cổ phiếu Bất động sản như DIG, CEO, SAM, DLG, DPG, DXG, GEX, HAR, HDC, LDG, QCG, SCR, CII, NBB, SCI, DRH, HQC, ITA,... đều nằm sàn “trắng bên mua” khiến áp lực giải chấp nặng nề lan sang các cổ phiếu khác.

Nhóm Chứng khoán cũng thêm một phiên rơi mạnh với hàng loạt cổ phiếu nằm sàn như VND, VCI, AGR, BSI, CTS, FTS,... Thép cũng có những đại diện “xanh lơ” như POM, TLH, tương tự với FCN, PHC trong nhóm Xây dựng.

Nhóm vốn hóa lớn cũng chịu áp lực bán khá lớn với VHM, GVR, VIC, SHB, HPG, SSI, BCM, POW... giảm sâu ảnh hưởng lớn đến chỉ số. Ngược lại, điểm sáng từ GAS, VJC, VRE và các cổ phiếu Ngân hàng như VCB, BID, STB, MBB, HDB giúp níu lại hy vọng cho thị trường.

Chứng khoán 18/1: Nhiều cổ phiếu Bất động sản nằm sàn mất thanh khoản, VN-Index mất thêm gần 14 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm 13,9 điểm (-0,96%) xuống 1.438,94 điểm với thanh khoản 24.870 tỷ đồng, giảm mạnh so với phiên trước. Điểm tích cực là khối ngoại tiếp tục mua rọng khá mạnh trên HoSE với giá trị gần 900 tỷ đồng dàn trải trên STB, VCB, SSI, VNM, DPM, VCG, VCI,...

Trên HNX, các cổ phiếu vốn hóa lớn như THD, CEO, IDC, SHS đồng loạt chìm sâu khiến HNX-Index giảm đến 24,13 điểm (-5,42%) xuống 421,21 điểm với thanh khoản 2.520 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng giảm 1,89 điểm (-1,73%) xuống 107,47 điểm với thanh khoản 1.963 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục