Chứng khoán 19/10: Các trụ hạng nặng không đồng thuận, VN-Index quay đầu giảm nhẹ cuối phiên

Quỳnh Chi

Chỉ có VHM, BID cầm nhịp suốt thời gian phiên chiều mà không nhận được hưởng ứng đến từ các trụ hạng nặng khác nên cũng dần đuối sức về cuối phiên.

Sau nhiều lần thất bại trước ngưỡng 1.400 điểm, thị trường khởi đầu phiên 19/10 với tâm lý thận trọng. Sắc đỏ sớm chiếm ưu thế trên nhiều nhóm cổ phiếu khiến VN-Index có thời điểm đã lùi xuống dưới 1.390 điểm. Một số Bluechips bắt đầu tham chiến nổi bật như VHM, BID đã không mất nhiều thời gian giúp VN-Index lấy lại sắc xanh vào cuối phiên sáng.

Tuy nhiên, chỉ có VHM, BID cầm nhịp suốt thời gian phiên chiều mà không nhận được hưởng ứng đến từ các trụ hạng nặng khác nên cũng dần đuối sức về cuối phiên. GAS, HPG, MSN, GVR, STB, VRE... đều chìm trong sắc đỏ khiến VN-Index mất điểm tựa và quay đầu giảm điểm.

Không có cuộc khởi nghĩa nào đến từ nhóm Ngân hàng dù BID, SHB đã có thời điểm phát tín hiệu mạnh mẽ. Dòng tiền cục bộ không có sự lan tỏa giữa các cổ phiếu trong nhóm khiến phần lớn cổ phiếu nhóm này chưa thể thoát nhịp điều chỉnh.

Nhóm Chứng khoán cũng chịu áp lực chốt lời mạnh. HCM, SSI, VND, VCI đều bị thu hẹp mức tăng trong khi AGR, BSI, MBS, SHS thậm chí còn quay đầu giảm đỏ. Các cổ phiếu Thép như HPG, HSG, POM, TLH cũng đồng loạt điều chỉnh giảm.

Nhóm Bất động sản có sự phân hóa rõ rệt với NLG, HDC, DIG, DXG, LDG, SCR,... giảm đỏ trong khi DPG, KDH, NTL, NVL, PHC,... vẫn tăng tích cực, thậm chí HAR, DLG còn tăng kịch biên độ.

Chứng khoán 19/10: Các trụ hạng nặng không đồng thuận, VN-Index quay đầu giảm nhẹ cuối phiên - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm 0,2 điểm (-0,01%) xuống 1.395,33 điểm với thanh khoản 22.200 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 20.300 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng trong phiên chiều trên HoSE lên gần 468 tỷ đồng cũng tạo thêm áp lực trên nhiều Bluechips như HPG, VHM, NVL, SSI, NLG,...

Khác với HoSE, HNX lại ít biến động hơn nhờ sự ổn định đến từ KSF. Dù vậy, mức tăng của HNX-Index cũng bị thu hẹp còn 2,12 điểm (+0,55%) lên 387 tỷ đồng với thanh khoản sàn đạt 2.520 tỷ đồng.

Trong khi đó, sự phân hóa rõ rệt trong nhóm vốn hóa lớn trên UpCOM với MSR, VEF, MCH tăng khởi sắc trong khi ACV, MVN điều chỉnh giảm khá sâu. UpCOM-Index vẫn giữ được sắc xanh và kết phiên tại 99,6 điểm, tăng 0,24% với thanh khoản 1.870 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục