Chứng khoán 20/7: Bank, chứng, thép trở lại mạnh mẽ, VN-Index “gỡ” được gần 30 điểm sau phiên giảm sâu

Quỳnh Chi

Sau giai đoạn điều chỉnh sâu, các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và thép đồng loạt bứt phá mạnh tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa rộng toàn thị trường.

Thị trường chứng khoán khởi đầu phiên 20/7 ghi nhận sắc xanh trở lại sau một phiên rơi sâu. Tâm lý nhà đầu tư đã có phần ổn định hơn tuy nhiên hưng phấn chưa xuất hiện.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch hôm nay có nhiều ý nghĩa hơn đối với VN30 khi chỉ số này về gần đường trung bình 100 ngày (MA100). Thực tế, VN30 đã dao động giằng co quanh ngưỡng này trong phần lớn thời gian giao dịch trước khi lực mua tỏ ra quyết đoán hơn vào cuối phiên.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt khởi nghĩa đương nhiên kéo theo VN-Index cũng đảo chiều tăng điểm trở lại. Đóng góp lớn nhất cho diễn biến khả quan phiên hôm nay đến từ các Bluechips như HPG, VCB, VHM,...

Chứng khoán 20/7: Bank, chứng, thép trở lại mạnh mẽ, VN-Index “gỡ” được gần 30 điểm sau phiên giảm sâu - Ảnh 1

Bộ 3 “Bank, chứng, thép” sau giai đoạn điều chỉnh sâu đã đồng loạt trở lại mạnh mẽ. Dưới sự dẫn dắt của VCB sắc xanh đã dần trải rộng trên hầu hết các cổ phiếu ngân hàng như BID, CTG, TCB, VPB, MBB, TPB... Tân binh VAB thậm chí còn tăng hết biên độ 40% ngay trong phiên chào sàn UpCOM.

Nhóm chứng khoán sau thời gian nghỉ khá dài cũng bắt đầu nổi sóng trở lại cùng kết quả kinh doanh dần được hé lộ. SSI, HCM, AGR, CTS, SHS, MBS, VND... đều đồng loạt tăng mạnh, thậm chí tăng trần.

Trong khi đó, HPG tăng gần hết biên độ tạo hiệu ứng tích cực lên các cổ phiếu thép khác nổi bật là HSG. NKG, TIS, TLH, POM cũng đều diễn biến tương đối khả quan.

Mặc dù thanh khoản chưa có bước đột phá tuy nhiên khả năng lan tỏa lại là điểm tích cực trong phiên hôm nay. Sắc xanh trải rộng đến hầu hết các nhóm cổ phiếu như bất động sản, dầu khí, bán lẻ, xây dựng, dệt may,...

Nhờ đó, VN-Index đóng cửa tăng 29,78 điểm (+2,39%) lên mức cao nhất phiên tại 1.273,29 điểm với thanh khoản 19.107 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 17.880 tỷ đồng. Khối ngoại lại tranh thủ bán ròng hơn 310 tỷ đồng dàn trải trên VIC, MSB, NVL, VRE, KDH, VHM,...

Trên HNX, PVS từ vị thế bị bán mạnh đã đảo chiều tăng giá trong khi SHB cũng đóng cửa cao nhất phiên bên cạnh sự khởi sắc của nhóm chứng khoán. Chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng 9,04 điểm (+3,1%) lên 301,11 điểm với thanh khoản 2.482 tỷ đồng.

Trên UpCOM, xu hướng hồi phục được ưu tiên cho các mã bị giảm sâu như VGT, NTC. Chỉ số UpCOM-Index tăng 1,1 điểm (+1,33%) lên 83,69 điểm với thanh khoản đạt 864 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục