Chứng khoán 20/9: Chỉ ngân hàng khởi sắc là không đủ, VN-Index vẫn quay đầu giảm điểm cuối phiên

Quỳnh Chi

Phần lớn cổ phiếu ngân hàng vẫn duy trì được sự khởi sắc đến hết phiên tuy nhiên hiệu ứng không đủ lan tỏa rộng sang các nhóm cổ phiếu khác.

Thị trường khởi đầu tuần mới đầy khởi sắc nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Dù vậy, hiệu ứng tích cực lại không được lan tỏa rộng trên các nhóm cổ phiếu khác trong khi áp lực bán vẫn hiện hữu.

Sau pha cố rướn đầu phiên chiều, lực cầu bắt đầu đuối sức và nhanh chóng bị phe bán lấn át. VN-Index nhanh chóng quay đầu và dù có nhịp hồi ngay trước phiên ATC nhưng chỉ số này đóng cửa vẫn giảm 2,16 (-0,16%) xuống 1.350,48 điểm với thanh khoản 26.139 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 24.533 tỷ đồng.

Phần lớn cổ phiếu ngân hàng vẫn duy trì được sự khởi sắc đến hết phiên trong đó nổi bật là VIB tăng kịch trần “trắng bên bán”. VCB, TCB, MBB, ACB, LPB, VPB,... cũng đều tăng khá mạnh, đóng góp đáng kể vào chỉ số. Ngoài ra,một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, PDR, DGC,... cũng có một phiên giao dịch khả quan.

Mặt khác, nhiều Bluechips lại chịu áp lực bán lớn và chìm trong sắc đỏ có thể kể đến như GAS, VHM, GVR, MSN, HPG, SAB,... Các nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ trợ lực cho ngân hàng như bất động sản, chứng khoán, dầu khí, thép đều gây thất vọng.

Chứng khoán 20/9: Chỉ ngân hàng khởi sắc là không đủ, VN-Index vẫn quay đầu giảm điểm cuối phiên - Ảnh 1

Trên HNX, sự cố gắng đến từ SHB, IDC, NVB cuối cùng vẫn cân lại ảnh hưởng của PVS, PHP. HNX-Index đóng cửa vẫn tăng 0,9 điểm (+0,25%) lên 358,87 điểm với thanh khoản 4.184 tỷ đồng.

Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn trên UpCOM như ACV, BSR, VEA, VGI đều giao dịch không mấy khả quan. Dù vậy, chỉ số UpCOM-Index vẫn kết phiên với mức tăng mong manh 0,05 điểm (+0,05%) lên 97,45 điểm với thanh khoản 2.756 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng nhẹ 30 tỷ đồng trên toàn thị trường với lực mua khá dàn trải trên VCB, VNM, MBB, STB, VCI, KDH trong khi lực bán phần lớn tập trung trên VIC. Sau liên tiếp những phiên bán ròng mạnh tuần trước, động thái giảm bán của khối ngoại cũng được xem là một tiến hiệu tương đối khả quan thời điểm này.

Tin Cùng Chuyên Mục