Chứng khoán 21/6: VN-Index giảm 5 điểm phiên khối ngoại bán ròng hơn 1.100 tỷ đồng

Quỳnh Chi

Một loạt Bluechips như VCB, BID, HPG, CTG, VNM, TCB, VHM,... chìm trong sắc đỏ gây áp lực lớn lên chỉ số.

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới với tâm lý tương đối thận trọng trong bối cảnh chứng khoán Châu Á chìm trong sắc đỏ. Thị trường nhanh chóng được đưa về mức cân bằng hơn khi lực cầu dần xuất hiện tuy nhiên nút thắt thanh khoản vẫn chưa được gỡ bỏ trên nhóm ngân hàng.

Diễn biến giằng co diễn ra trong phần lớn thời gian của phiên sáng với sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế trên hầu hết các nhóm cổ phiếu quan trọng. Sau giờ nghỉ, phiên giao dịch buổi chiều tiếp diễn với không nhiều bất ngờ xảy ra. Hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn đều đã “an phận” với kết cục trong phiên sáng.

Nhóm dầu khí bị chốt lời mạnh khiến nhiều cổ phiếu bị thu hẹp đáng kể đà tăng. Đặc biệt GAS đóng cửa gần thấp nhất phiên cũng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Ngược lại, PLX là cái tên giữ phong độ tốt nhất trong nhóm này khi vẫn duy trì mức tăng 3,7% qua đó đóng góp đáng kể vào chỉ số.

Cổ phiếu góp công lớn nhất vào chiều kéo điểm là NVL cũng không còn nhiều dư địa phiên sáng đã bật tăng gần 6%. Trong khi đó, MWG đóng cửa gần cáo nhất phiên trở thành cái tên bứt phá tốt nhất trong nhóm vốn hóa lớn vào phiên chiều. Ngược lại, một loạt Bluechips như VCB, BID, HPG, CTG, VNM, TCB, VHM,... vẫn chìm trong sắc đỏ gây áp lực lớn lên chỉ số.

Chứng khoán 21/6: VN-Index giảm 5 điểm phiên khối ngoại bán ròng hơn 1.100 tỷ đồng - Ảnh 1

Trong bối cảnh nhóm vốn hóa lớn giằng co chưa rõ xu hướng, một số cổ phiếu midcap và penny tỏ ra thanh thoát hơn và tranh thủ chạy trước. AAA, VIX, HDC, HAR, VGT,... đồng loạt tăng mạnh thậm chí HNG, HTN, DLG, PHP, VOS còn tăng kịch biên độ.

Kết phiên, VN-Index giảm 5,14 điểm (-0,37%) xuống 1.372,63 điểm với thanh khoản 22.660 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 20.4432 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh bán ròng trên HoSE lên đến gần 1.150 tỷ đồng cũng tạo thêm áp lực lên chỉ số. Một loạt Bluechips như NVL, HPG, VNM, GEX, VPB, SSI,... đều bị bán mạnh.

Trên HNX, các cổ phiếu vốn hóa lớn như SHB, VND, BAB,.. không thể phục hồi khiến HNX-Index giảm 2,49 điểm (-0,78%) xuống 316,24 điểm với thanh khoản 3.203 tỷ đồng. Khối ngoại cũng bán ròng trên sàn này hơn 33 tỷ đồng chủ yếu tập trung VND, PAN.

Trong khi đó, ảnh hưởng của VGI khiến UpCOM-Index cũng giảm 0,51 điểm (-0,56%) xuống 89,71 điểm với thanh khoản 1.667 tỷ đồng. Tuy nhiên, điểm tích cực là khối ngoại lại mua ròng 19 tỷ đồng trên sàn này chủ yếu tập trung vào VTP, QNS.

Tin Cùng Chuyên Mục