Chứng khoán 21/9: Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm gần 11 điểm

Quỳnh Chi

Hầu hết các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dược phẩm, thủy sản…đều có diễn biến kém khả quan.

Ảnh hưởng từ "bom nợ" Evergrande đã tác động tiêu cực đến thị trường tài chính toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Sắc đỏ nhanh chóng bao trùm phần lớn các nhóm cổ phiếu chỉ ít phút sau khi mở phiên.

VN-Index có thời điểm giảm đến 25 điểm trước khi cầu bắt đáy nhập cuộc giúp thị trường phục hồi. Tuy nhiên, dòng tiền chưa đủ mạnh để đảo chiều xu hướng mà chỉ thu hẹp được đà giảm điểm.

Phần lớn Bluechips hạng nặng vẫn chìm trong sắc đỏ như VHM, VCB, VIC, GVR, HPG, VRE, CTG,... Trong khi đó, những cái tên diễn biến tích cực như BVH, MSN, REE, VNM, MWG, VIB, DGC lại không đủ dẫn dắt dòng tiền.

Hầu hết các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dược phẩm, thủy sản…đều có diễn biến kém khả quan trong phiên hôm nay. Ngược lại, nhóm thép cũng thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng điểm như HSG, NKG, TLH, VGS,... Một số cổ phiếu dầu khí như PVD, PVS, PVB, PVC, PVT,… cũng ngược dòng tăng điểm.

Chứng khoán 21/9: Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm gần 11 điểm  - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm 10,64 điểm (-0,79%) xuống 1.339,84 điểm với thanh khoản 24.916 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.432 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại bán ròng hơn 440 tỷ đồng trên HoSE, chủ yếu tập trung vào FUEVFVND, HPG, VIC, STB, E1VFVN30…

Trên HNX, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như IDC, PVS, PVI, VCS,.. khởi sắc mới đủ cân lại ảnh hưởng của bộ đôi THD, SHB. HNX-Index đóng cửa phiên tăng nhẹ 0,1 điểm (+0,03%) lên 358,98 điểm với thanh khoản 4.034 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn giảm 0,69 điểm (-0,71%) xuống 96,77 điểm với thanh khoản 2.288 tỷ đồng. ACV, VEA, VGI, BSR,... vẫn giảm đỏ dù đã nỗ lực thu hẹp mức giảm.

Tin Cùng Chuyên Mục