Chứng khoán 22/2: MBB lĩnh xướng hàng công, Ngân hàng dẫn dắt thị trường phục hồi

Quỳnh Chi

MBB “nổ” thanh khoản phiên vượt đỉnh phần nào cho thấy tín hiệu dòng tiền đang trở lại trên nhóm Ngân hàng.

Thị trường tài chính toàn cầu rơi vào bóng đen và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Cùng chiều với diễn biến tiêu cực tại các thị trường Châu Á, chứng khoán trong nước cũng chìm trong sắc đỏ, VN-Index có lúc đã mất hơn 25 điểm với hàng loạt cổ phiếu giảm sâu.

Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng hiếm hoi đến từ nhóm Dầu khí nhờ hiệu ứng tăng nhiệt của giá dầu thế giới giữa căng thẳng chính trị. Sắc xanh phủ rộng trên một loạt cổ phiếu như PVS, PVD, BSR, OIL, PVC, PVT,... đặc biệt 2 “ông lớn” GAS, PLX còn đóng góp lớn giúp VN-Index vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhóm Bán lẻ cũng khởi sắc đi ngược thị trường thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. MWG, PNJ đều tăng mạnh sau số liệu tháng 1 tích cực, thậm chí FRT, PET còn tăng kịch trần “trắng bên bán”.

Cục diện đảo chiều khi nhóm Ngân hàng tham chiến với mũi nhọn MBB tăng hơn 5%. Cổ phiếu này có phiên vượt đỉnh lịch sử đầy ngoạn mục cùng thanh khoản đột biến. Đây là một tín hiệu lạc quan phần nào cho thấy dòng Ngân hàng đang hút tiền trở lại. Các cổ phiếu như ACB, BID, CTG, STB, TPB,... cũng dần lấy lại sắc xanh trong khi VCB, VPB, SSB, SHB, TCB cũng thu hẹp mức giảm.

Chứng khoán 22/2: MBB lĩnh xướng hàng công, Ngân hàng dẫn dắt thị trường phục hồi  - Ảnh 1

Chiều ngược lại, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, MSN, VHM, VNM, VJC,... vẫn chìm trong sắc đỏ. Nhóm Bất động sản, Xây dựng, Thép, Chứng khoán,... chịu áp lực chốt lời mạnh đều đồng loạt giảm điểm mạnh trong đó một số cái tên như DIG, CEO, LDG, DRH,... còn nằm sàn.

Kết phiên, VN-Index chỉ còn giảm 7,37 điểm (-0,49%) xuống 1.503,47 điểm với thanh khoản được cải thiện đáng kể lên mức 29.500 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh hơn 28.200 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng hơn 112 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu trên PLX, NVL, FRT trong khi DXG, VHM, GMD, HPG được mua ròng.

Trên HNX, một loạt cổ phiếu như CEO, L14, THD, KSF, IDC,... chìm trong sắc đỏ khiến HNX-Index không thể thu hẹp mức giảm. Chỉ số đóng cửa giảm 6,56 điểm (-1,49%) xuống 434,43 điểm với thanh khoản gần 3.700 tỷ đồng. UpCOM-Index cũng giảm 0,66 điểm (-0,58%) xuống 113,01 điểm với thanh khoản 1.700 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục