Chứng khoán 22/6: Rung lắc mạnh, VN-Index thất bại trước ngưỡng 1.380 điểm

Quỳnh Chi

Nhiều Bluechips hạ nhiệt vào cuối phiên cộng thêm sự hụt hơi của hàng loạt midcap và penny khiến đà tăng VN-Index bị thu hẹp đáng kể.

Thị trường chứng khoán càng lên cao càng chứng kiến rung lắc dữ dội, đặc biệt khi VN-Index đến gần mức 1.400 điểm. Ngay sau một phiên điều chỉnh, thị trường trở lại với sắc xanh miên man từ sớm. Dù áp lực bán nhiều lần khiến VN-Index võng xuống tuy nhiên không đủ làm đảo chiều chỉ số.

Áp lực bán không lớn khiến thị trường tiếp tục đi lên mạnh mẽ nhờ sự khởi sắc của hàng loạt Bluechips. VN-Index có thời điểm tăng tới hơn 13 điểm trước khi đà tăng dần bị thu hẹp về cuối phiên.

Bên cạnh sự bứt phá của NVL, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng góp công lớn kéo chỉ số. Đồng loạt CTG, MBB, VCB, ACB, HDB, MSB, LPB, STB đều khởi sắc trong khi chỉ còn duy nhất VPB là cổ phiếu ngân hàng duy nhất giảm điểm trên HoSE nhưng mức giảm cũng không lớn.

Nhóm dầu khí có sự khởi đầu đầy hưng phấn tuy nhiên không duy trì được đến cuối phiên. Các cổ phiếu như GAS, PLX, PVD, PVS, BSR, OIL, PVT,... đều hạ nhiệt là một trong những nguyên nhân khiến thị trường chùng xuống.

Chiều giảm điểm không có nhiều cái tên đáng chú ý. VHM, SAB, VRE, GVR,... là những cái tên bên cạnh VPB vẫn đang điều chỉnh. Các cổ phiếu midcap và penny đặc biệt trong nhóm bất động sản, thép, nhựa đã “hụt hơi” trông thấy do dòng tiền không đủ dồi dào để lan tỏa rộng ra khỏi nhóm ngân hàng.

Chứng khoán 22/6: Rung lắc mạnh, VN-Index thất bại trước ngưỡng 1.380 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index vẫn tăng 7,34 điểm (+0,53%) lên 1.379,97 điểm tuy nhiên thanh khoản chỉ đạt 22.393 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh chưa tới 20.000 tỷ đồng.

Khối ngoại sau phiên bán ròng mạnh đã quay lại mua ròng nhẹ trên HoSE với giá trị hơn 35 tỷ đồng. HPG, FUEVFVND là những cái tên được mua mạnh trong khi VPB, BCG vẫn bị bán ròng khá lớn.

Trên HNX, giao dịch bất ngờ của SHB chỉ khiến HNX-Index bị nhiễu loạn đầu phiên. Chỉ số này sau đó đã ổn định hơn và đóng cửa với mức tăng 0,84 điểm (+0,27%) lên 317,09 điểm, thanh khoản đạt 3.673 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại bất ngờ bán ròng đột biến gần 550 tỷ đồng trên sàn này chủ yếu tập trung vào PVI (hơn 500 tỷ đồng).

Trong khi đó, VEA, GE2 và ACV đóng vai trò đầu tàu kéo UpCOM-Index tăng 0,38 điểm (+0,43%) lên 90,1 điểm với thanh khoản 2.148 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục