Chứng khoán 22/7: Bất động sản nổi sóng, VN-Index tăng gần 23 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại tiếp tục bán ròng 507,5 tỷ đồng khi thị trường phục hồi mạnh, đặc biệt tập trung trên cổ phiếu VIC với giá trị lên đến 429 tỷ đồng.

Sau ít phút khởi đầu thận trọng, thị trường đã nhanh chóng lấy lại sắc xanh nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu Bluechips. Nhóm ngân hàng châm ngòi cho cuộc bứt phá tuy nhiên bất động sản mới thực sự là điểm nhấn nổi bật phiên hôm nay đặc biệt là bộ đôi VHM, VIC.

Bên cạnh nhóm vốn hóa lớn như NVL, KDH, VRE, các cổ phiếu bất động sản nhỏ hơn như DIG, DXG, ASM, CEO, DPG, SCR,... cũng tranh thủ bứt phá đón dòng tiền. Trong khi đó, GVR cũng dẫn dắt cáccổ phiếu khu công nghiệp như BCM, IJC, SZC, PHR, NTC,... giao dịch khởi sắc.

Ngoài ra, các Bluechips hạng nặng như VCB, GAS, VNM, FPT, HPG,... cũng đóng góp không nhỏ vào đà tăng của chỉ số. Trong khi chiều ngược lại không có cái tên nào quá nổi bật ngoại trừ SAB tuy nhiên cổ phiếu này cũng ảnh hưởng không đáng kể.

Nhờ hiệu ứng từ giá dầu tăng mạnh, nhóm dầu khí cũng diễn biến đầy khởi sắc bên cạnh bộ 3 bank, chứng, thép được nhiều nhà đầu tư chú ý thời gian qua. Dưới sự dẫn dắt của GAS, sắc xanh đã bao phủ trên hầu hết các cổ phiếu dầu khí như PLX, OIL, PVD, PVS, BSR,...

Chứng khoán 22/7: Bất động sản nổi sóng, VN-Index tăng gần 23 điểm - Ảnh 1

VN-Index đóng phiên tăng 22,88 điểm (+1,8%) lên 1.293,67 điểm với số 308 mã tăng, áp đảo so với 79 mã giảm và 35 mã đứng giá tham chiếu. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn chưa thể bứt phá với giá trị giao dịch dừng ở mức 19.048 tỷ đồng trong đó kênh khớp lệnh đạt 17.000 tỷ đồng.

Không quá bất ngờ khi khối ngoại tiếp tục bán ròng tới 507,5 tỷ đồng khi thị trường phục hồi mạnh. VIC là cổ phiếu chịu áp lực xả lớn nhất từ khối ngoại với giá trị 429 tỷ đồng. Theo sau là KDH (130 tỷ đồng), MSB (92 tỷ đồng), SSI (53 tỷ đồng), CTG (51 tỷ đồng) và HPG (36 tỷ đồng)....

Trên HNX, sự khởi sắc phiên chiều trên IDC, PVS, VND,... giúp HNX-Index đóng phiên tăng 1,72% lên 305,97 điểm với thanh khoản đạt 1.867 tỷ đồng. Tương tự, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trên UpCOM như CTR, BSR, OIL, VGT, VAB, LTG, SGP cũng đồng loạt tăng mạnh. Chỉ số UpCOM-Index đóng cửa tăng 1,51% lên 85,57 điểm với thanh khoản đạt 895 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục