Chứng khoán 23/3: Áp lực chốt lời mạnh vào cuối phiên, VN-Index đảo chiều giảm đỏ

Quỳnh Chi

Sắc đỏ chiếm ưu thế rõ rệt trên nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Dầu khí,... trong khi Bán lẻ, Phân bón, Bảo hiểm lại ngược dòng bứt phá mạnh.

Thị trường khởi đầu đầy hưng phấn, VN-Index có lúc đã tăng hơn 10 điểm với sắc xanh phủ rộng trên nhiều nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, lực chốt lời tăng mạnh trong phiên chiều, đặc biệt là tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index đã đảo chiều giảm điểm cuối phiên.

Trong rổ cổ phiếu VN30 có tới 22 mã giảm giá trong đó cổ phiếu giảm mạnh có thể kể đến như GAS, PNJ, PLX, HDB, PDR... với biên độ trên 1%. Chiều ngược lại, POW ngược dòng tăng 2,4% trở thành điểm sáng bên cạnh SAB, GVR, BVH, KDH giúp thị trường không giảm quá sâu.

Một loạt cổ phiếu Ngân hàng như STB, CTG, BID, TCB, ACB, VPB, TPB, SHB, HDB, MBB, LPB chìm trong sắc đỏ trong khi chỉ có một vài mã nhỏ như NVB, PGB, KLB, ABB, BVB, VBB tăng giá.

Nhiều cổ phiếu trong nhóm Bất động sản, Xây dựng như HUT, FCN, L14, CII, NBB, VCG, ID,... cũng giảm tương đối trong khi QCG, HQC tiếp tục "tím lịm". Sắc đỏ chiếm ưu thế rõ rệt trên nhóm Chứng khoán, Thép, Dầu khí,... trong khi Bán lẻ, Phân bón, Bảo hiểm lại ngược dòng bứt phá mạnh.

Chứng khoán 23/3: Áp lực chốt lời mạnh vào cuối phiên, VN-Index đảo chiều giảm đỏ - Ảnh 1

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 1,44 điểm (-0,1%) xuống 1.502,34 điểm với thanh khoản gần 31.700 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 28.000 tỷ đồng. HNX-Index vẫn tăng 0,16% lên 462,1 điểm với thanh khoản 4.175 tỷ đồng trong khi UpCOM-Index giảm nhẹ 0,19 % xuống 116,58 điểm với thanh khoản 1.620 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng khá tích cực trên HoSE với giá trị lên đến hơn 820 tỷ đồng trong đó DGC là tâm điểm với 309 tỷ đồng. Theo sau lần lượt là chứng chỉ quỹ FUEVFVND và một loạt cổ phiếu như KBC, HPG, MSN, DIG, DPM, VHM, STB, GEX... trong khi VNM, DCM, NVL, VND lại bị bán ròng.

Tin Cùng Chuyên Mục