Chứng khoán 23/7: Áp lực bán bao trùm thị trường, cả 3 sàn đỏ lửa phiên cuối tuần

Quỳnh Chi

Các cổ phiếu trụ hạng nặng như VCB, VHM, VIC, HPG, VPB, TCB, CTG, MSN, BID,... đồng loạt chìm trong sắc đỏ khiến thị trường mất đi điểm tựa.

Sau một phiên khá hưng phấn, không quá bất ngờ khi thị trường phải chịu áp lực bán mạnh do hàng bắt đáy T+3 về tài khoản. VN-Index chỉ nhú xanh trong thời gian ngắn ngủi đầu phiên sáng trước khi quay đầu. Không phải là không có nỗ lực phục hồi tuy nhiên tiền vào thiếu quyết đoán khiến những cú đảo chiều đều dang dở.

Các cổ phiếu trụ hạng nặng như VCB, VHM, VIC, HPG, VPB, TCB, CTG, MSN, BID,... đồng loạt chìm trong sắc đỏ khiến thị trường mất đi điểm tựa. Nỗ lực đi ngược thị trường của VNM, STB, FPT không đủ làm đảo chiều xu hướng, thậm chí đà tăng của các cổ phiếu này còn bị lực bán thu hẹp lại.

Chứng khoán 23/7: Áp lực bán bao trùm thị trường, cả 3 sàn đỏ lửa phiên cuối tuần - Ảnh 1

Sắc đỏ bao trùm thị trường cũng như hầu hết các nhóm ngành với 282 mã giảm nhưng vẫn có một số điểm sáng khởi sắc như DGC, VIX, SJS, BFC,... Tuy nhiên, diễn biến có phần cục bộ và không tạo ra hiệu ứng.

Áp lực bán gia tăng mạnh vào cuối phiên đặc biệt trong ATC kéo VN-Index giảm 24,84 điểm (-1,92%) với thanh khoản 20.690 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 19.320 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 244 tỷ đồng tập trung trên VIC, KDH trong khi vẫn mua khá tích cực trên MSB, VNM, DGC.

Tương tự trên HNX, các cổ phiếu vốn hóa lớn như SHB, THD, DXS, KHG, VND,... cũng bị bán mạnh. Chỉ số HNX-Index đóng cửa phiên cuối tuần cũng giảm 4,2 điểm (-1,37%) xuống 301,77 điểm với thanh khoản đạt 1.980 tỷ đồng.

Áp lực bán cũng lan đến các cổ phiếu trên UpCOM khiến VAB, PGV, MCH, đều chìm trong sắc đỏ, phủ nhận nỗ lực của MML. UpCOM-Index đóng cửa giảm 1,2 điểm (-1,4%) xuống 84,37 điểm với thanh khoản đạt 1.171 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục