Chứng khoán 24/2: Cầu bắt đáy giúp VN-Index thu hẹp mức giảm sau ít phút “hoảng loạn” đầu phiên chiều

Quỳnh Chi

Sắc đỏ vẫn bao trùm trên hầu hết các nhóm ngành như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Thép, Nhựa, Xây dựng, Hàng không, Dệt may, Thủy sản,... trong khi gần như chỉ có Dầu khí và Phân bón khởi sắc.

Không nằm ngoài xu hướng tiêu cực của thị trường tài chính toàn cầu trong bối cảnh căng thẳng Nga – Ukraine liên tục leo thang, VN-Index đã giảm khá mạnh ngay sau khi mở cửa. Tuy nhiên, lực bán không quá mạnh và lực cầu cũng dần nhập cuộc đưa thị trường vào thế giằng co trước khi bị nhấn chìm sau thông tin Nga chính thức khai hỏa.

Hàng loạt cổ phiếu lao dốc mạnh, VN-Index có thời điểm “bay mất” gần 40 điểm trước khi cầu bắt đáy nhập cuộc mạnh mẽ thu hẹp mức giảm. Dù vậy, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VCB, BID, CTG, TCB, VHM, HPG, VNM,... vẫn còn chìm sâu trong sắc đỏ. Chiều ngược lại, các trụ đỡ như VPB, GAS, MSN lại bị thu hẹp mức tăng đáng kể.

Chứng khoán 24/2: Cầu bắt đáy giúp VN-Index thu hẹp mức giảm sau ít phút “hoảng loạn” đầu phiên chiều - Ảnh 1

Sắc đỏ vẫn bao trùm trên hầu hết các nhóm ngành như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Thép, Nhựa, Xây dựng, Hàng không, Dệt may, Thủy sản,... trong khi Dầu khí và Phân bón khởi sắc đi ngược thị trường.

Căng thẳng chính trị đẩy giá dầu thế giới lần đầu vượt 100 USD/thùng kể từ năm 2014 đã tạo hiệu ứng tích cực lên nhóm Dầu khí. GAS, PLX, BSR, PVD, PVS, PVT đều tăng mạnh, thậm chí PVB, PVC còn tím lịm. Trong khi đó, các cổ phiếu Phân bón như DPM, DCM, LAS, BFC cũng nổi sóng khi 2 nước xuất khẩu phân bón lớn là Nga và Ukraine đang vướng vào cuộc chiến.

Cầu bắt đáy nhập cuộc mạnh mẽ sau ít phút hoảng loạn đầu phiên chiều giúp VN-Index thu hẹp mức giảm về còn 17,45 điểm (-1,15%) xuống 1.494,85 điểm với thanh khoản gần 36.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 35.000 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 7,66 điểm (-1,73%) xuống 434,88 điểm với thanh khoản gần 5.000 tỷ đồng và UpCOM-Index giảm 1,19 điểm (-1,05%) xuống 112,32 điểm với thanh khoản gần 2.700 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 230 tỷ đồng. HDB, CTG, GAS, MBB,... là những cái tên bị bán mạnh trong khi KDC, DGC, GEX, KBC, DXG,... lại được mua khá tích cực.

Tin Cùng Chuyên Mục