Chứng khoán 24/9: Thanh khoản thấp, ngân hàng không thể kéo VN-Index tăng điểm

Quỳnh Chi

Dòng tiền bó hẹp khiến hầu hết các nhóm cổ phiếu chìm trong sắc đỏ, đặc biệt các cổ phiếu midcap và penny tăng nóng thời gian qua tiếp tục chịu áp lực chốt lời mạnh.

Các thông tin xoa dịu về tình hình Evergrande đã giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư chứng khoán toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Dù vậy, sự thận trọng là điều có thể dễ dàng nhận ra khi dòng tiền chảy vào thị trường khá dè dặt.

Nhóm Bluechips cũng có sự phân hóa mạnh với MSN, DGC, MWG, VRE, GVR, REE,... chìm trong sắc đỏ trong khi VHM, SAB, GAS, BVH và nhiều cổ phiếu ngân hàng diễn biến tương đối khởi sắc.

Tuy nhiên, thanh khoản thấp đã không thể tạo ra sự bứt phá trên thị trường. Ngoài một vài điểm sáng nổi bật như MBB, MSB, phần lớn các cổ phiếu ngân hàng như TCB, ACB, VIB, BID, CTG, TPB,... chỉ duy trì mức tăng không lớn.

Chứng khoán 24/9: Thanh khoản thấp, ngân hàng không thể kéo VN-Index tăng điểm - Ảnh 1

Dòng tiền bó hẹp khiến các nhóm chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản, nhựa, thủy sản, dược, bán lẻ, mía đường,... đồng loạt chìm trong sắc đỏ. Các cổ phiếu midcap và penny tăng nóng thời gian qua tiếp tục chịu áp lực chốt lời mạnh. CSV, TDG, TTB, TDH, KSH hay “họ” Louis gồm TGG, BII, SMT, APG, VKC đều sàn trắng bên mua.

Kết phiên, VN-Index giảm 1,59 điểm (-0,12%) xuống 1.351,17 điểm với thanh khoản ở mức thấp 19.938 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 18.331 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 157 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu tập trung vào MBB trong khi vẫn bán khá mạnh trên HPG, MSN, VIC, DGC.

Trên HNX, SHB, BAB, VCS vẫn giữ được sắc xanh tuy nhiên không đủ cân lại ảnh hưởng từ một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn khác như DTK, IDC, VNR, PHP, PVI,... Chỉ số HNX-Index đóng cửa giảm 1,39 điểm (-0,39%) xuống 359,63 điểm với thanh khoản 2.874 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index mặc dù phục hồi đôi chút về cuối phiên nhưng vẫn giảm 0,3 điểm (-0,3%) xuống 98,07 điểm với thanh khoản 2.100 tỷ đồng. VGI, SJG, MVN là những gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số này.

Tin Cùng Chuyên Mục