Chứng khoán 25/2: “Tàu lượn” VN-Index khiến nhà đầu tư chóng mặt

Quỳnh Chi

Cục diện giằng co giữa bên mua và bên bán với biên độ rộng diễn ra phần lớn thời gian giao dịch khiến VN-Index liên tục đổi màu.

Thị trường ngày 25/2 diễn ra trong bối cảnh chứng khoán Mỹ quay đầu lập kỷ lục mới. Dow Jones tăng 424,51 điểm (tương đương 1,4%) lên mức đóng cửa cao kỷ lục 31,961.86 điểm, nhờ nhóm cổ phiếu năng lượng, công nghiệp và tài chính. Chỉ số Nasdaq Composite (chỉ số giá cổ phiếu của các công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq) tăng 1% và S&P tăng 1,14%.

Chứng khoán 25/2: “Tàu lượn” VN-Index khiến nhà đầu tư chóng mặt - Ảnh 1

Các thị trường châu Á và châu Âu đều tăng nhẹ bất chấp lo ngại về lạm phát và lãi suất tăng đang xuất hiện trong tâm lý giao dịch của giới đầu tư toàn cầu.

Phiên giao dịch khởi đầu tương đối thuận lợi khi thị trường nhanh chóng tạo ra khoảng cách tăng điểm xóa đi nghi ngờ về một nhịp điều chỉnh sâu sau phiên hôm qua. Tuy nhiên, áp lực chốt lời bất ngờ tăng vọt sau 10h sáng cũng không mất nhiều thời gian để kéo chỉ số xuống dưới tham chiếu.

Cục diện giằng co với biên độ rộng diễn ra trong suốt thời gian còn lại khiến VN-Index liên tục đổi màu. Tuy nhiên, bên mua tỏ ra quyết đoán hơn về cuối phiến đã giúp VN-Index đóng cửa với mức tăng 3,42 điểm (+0,29%) lên 1.165,43 điểm với thanh khoản 13.351 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 12.573 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng 459 tỷ đồng trên HoSE tập trung chủ yếu trên VNM cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Bên cạnh VNM, PLX, KDH, SSI, DXG cũng bị bán khá mạnh trong khi VJC, VIC, VHM, GAS được mua ròng.

Trên HNX, cục diện đã sớm được định đoạt khi THD bất ngờ tăng kịch trần “trắng bên bán” sau thông tin chuyển nhượng nhà máy xi măng. HNX-Index duy trì đà tăng mạnh đến cuối phiên qua đó đóng cửa tại 246,2 điểm, tăng 8,31 điểm (+3,5%) với thanh khoản 1.912 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,26 điểm (+0,34%) lên 76,48 điểm với thanh khoản gần 761 tỷ đồng bất chấp ảnh hưởng tiêu cực từ đà giảm sâu của VGI.

Tin Cùng Chuyên Mục