Chứng khoán 26/10: Nhiều Bluechips lội ngược dòng, VN-Index đảo chiều cuối phiên

Quỳnh Chi

Một số cổ phiếu Ngân hàng cũng phát tín hiệu trở lại cuộc đua như MBB, VIB, TPB, SHB,... trong khi các “ông lớn” quốc doanh như VCB, CTG, BID vẫn khá “lững thững”.

Áp lực bán liên tục đe dọa về một nhịp điều chỉnh mạnh tuy nhiên cầu bắt đấy trực chờ đã không để điều đó xảy ra. VN-Index được kéo lại nhanh chóng về cuối phiên nhờ một loạt Bluechips lội ngược dòng.

HPG dẫn đầu phe kéo điểm khi đóng cửa cao nhất phiên với mức tăng trên 2% dù có lúc chìm trong sắc đỏ. Hiệu ứng lan tỏa giúp các cổ phiếu Thép khác HSG, NKG, SMC, TLH,... cũng đều quay đầu bứt phá mạnh.

GAS cũng có thời điểm tăng rất mạnh tuy nhiên mức tăng đã bị thu hẹp về cuối phiên sau khi không nhận được nhiều sự hưởng ứng đến từ các cổ phiếu khác cùng nhóm Dầu khí. Dù vậy cổ phiếu này vẫn đóng góp đáng kể vào chỉ số.

Một số cổ phiếu Ngân hàng cũng phát tín hiệu trở lại cuộc đua như MBB, VIB, TPB, SHB,... trong khi các “ông lớn” quốc doanh như VCB, CTG, BID vẫn khá “lững thững”. Trong khi đó, nhóm Chứng khoán tỏ ra thanh thoát hơn với sắc xanh chiếm ưu thế trên phần lớn cổ phiếu.

Chứng khoán 26/10: Nhiều Bluechips lội ngược dòng, VN-Index đảo chiều cuối phiên - Ảnh 1

Áp lực chốt lời đã xuất hiện nhiều hơn trên nhóm Bất động sản thay vào đỏ cổ phiếu Mía đường, Cảng biển lại tranh thủ hút tiền khá tốt. Nhóm Bảo hiểm sau một phiên bùng nổ đã có sự phân hóa nhất định khi BVH, PVI điều chỉnh giảm trong khi BMI vẫn tăng khá mạnh.

Kết phiên, VN-Index tăng 6,23 điểm (+0,45%) lên 1.391,63 điểm với thanh khoản 22.520 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 21.028 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng nhẹ gần 61 tỷ đồng trên HoSE với chiều bán tập trung trên NLG, VNM, VRE, VIC, PNJ, CTG trong khi HPG, VHC, HSG được mua ròng.

Trái lại, nhà đầu tư nước ngoại lại có dấu hiệu gia tăng bán ròng trên HNX với giá trị hơn 30 tỷ đồng dàn trải trên TNG, THD, TC6, NTP, VCS,... Dù vậy, các cổ phiếu vốn hóa lớn như NTP, SCG, PHP, NVB tăng khá tích cực đã giúp HNX-Index lấy lại sắc xanh với mức tăng 1,93 điểm (+0,49%) lên 397,81 điểm. Thanh khoản sàn đạt 2.495 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index đã nới rộng đà tăng lên 0,96 điểm (+0,95%) lên 101,88 điểm với thanh khoản 1.759 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục