Chứng khoán 26/4: Hàng loạt Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm gần 33 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại cũng đẩy mạnh bán ròng trên nhiều cổ phiếu Bluechips tạo thêm áp lực lên tâm lý nhà đầu tư.

Hưng phấn đầu phiên sau loạt lệnh mua của khối ngoại ngay trong phiên ATO nhanh chóng bị áp lực bán trên diện rộng “dội gáo nước lạnh”. VN-index quay đầu giảm điểm khi các Bluechips đồng loạt điều chỉnh.

Phần còn lại của phiên sáng tiếp tục cho thấy sự áp đảo của lực bán trên hầu hết các nhóm cổ phiếu quan trọng như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí, bán lẻ,… trước khi lực cầu bắt đáy nhập cuộc vào cuối phiên sáng kéo lại đôi chút hy vọng phục hồi.

Tuy nhiên, nỗ lực kéo chỉ số của NVL, PDR, VPB chỉ như “muối bỏ bể” so với mức giảm sâu của hàng loạt cổ phiếu trụ hạng nặng như VIC, VCB, VHM, GAS, VNM, VRE,… Nhóm cổ phiếu penny với tính chất đầu cơ cao bắt đầu nước rút với nhiều cổ phiếu lộ sàn như  FLC, AMD, HAI, HQC, ITA, DRH, TEG,…

Chứng khoán 26/4: Hàng loạt Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm gần 33 điểm - Ảnh 1

VN-Index kết phiên 26/4 giảm 32,76 điểm (-2,62%) xuống 1.215,77 điểm với thanh khoản 19.296 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 16.862 tỷ đồng. Sắc đỏ chiếm ưu thế rõ rệt với 340 mã giảm điểm trong đó 23 mã giảm sàn áp đảo so với 91 mã tăng điểm và 27 mã đứng giá.

Khối ngoại cũng đẩy mạnh bán ròng trên nhiều cổ phiếu Bluechips trong phiên chiều như VPB, VRE, CTG, VNM, BID,… khiến giá trị mua ròng trên toàn sàn HoSE cuối phiên bị thu hẹp xuống chỉ còn hơn 78 tỷ đồng. Trong đó, FUEVFVND và NVL là những cái tên được mua mạnh.

Trên HNX, cú “bull” chớp nhoáng của SHB không tạo ra được hiệu ứng đủ lớn kích thích các cổ phiếu vốn hóa khác phục hồi. HNX-Index kết phiên giảm 2,95 điểm (-1,04%) xuống 280,68 điểm với thanh khoản 2.633 tỷ đồng.

Trong khi đó, ảnh hưởng của loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như VGI, MCH, MSR, BSR,… khiến UpCOM-Index cũng giảm 0,98 điểm (-1,21%) xuống 79,42 điểm với thanh khoản 641 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục