Chứng khoán 26/7: VN-Index đảo chiều tăng gần 4 điểm với thanh khoản thấp

Quỳnh Chi

Một số tín hiệu phục hồi đã xuất hiện trên nhóm ngân hàng tuy nhiên phần lớn cổ phiếu vốn hóa lớn như VPB, VCB, MBB, TCB, CTG,... vẫn chìm trong sắc đỏ, trở thành gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cuối tuần đã nhanh chóng gây áp lực lên thị trường ngay đầu phiên tuy nhiên tác động chưa đáng kể như nhiều dự báo. Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế rõ rệt trên nhóm vốn hóa lớn đặc biệt là ngân hàng khiến thị trường có thời điểm giảm 14 điểm tuy nhiên không có dấu hiệu bán tháo xảy ra.

Điểm sáng đến từ sự vững vàng của một số trụ như VNM, VHM, GVR, FPT là động lực giữ thị trường không bị rơi sâu. Sau thời gian giằng co nhưng không rơi mạnh, thị trường bất ngờ được kéo ngược trở lại khi áp lực bán trở nên yếu thế dần trong phiên chiều. Cầu bắt đáy chưa nhập cuộc ồ ạt nhưng cũng đủ để lan tỏa dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu quan trọng.

Một số tín hiệu phục hồi đã xuất hiện trên nhóm ngân hàng tuy nhiên phần lớn cổ phiếu vốn hóa lớn như VPB, VCB, MBB, TCB, CTG,... vẫn chìm trong sắc đỏ, trở thành gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số.

Ngược lại, nhóm bất động sản với sự dẫn dắt của VHM lại cho thấy sự khởi sắc rõ ràng hơn so với phiên sáng. NVL, PDR, NLG đảo chiều tăng mạnh cũng đóng góp đáng kể vào đà phục hồi của VN-Index.

Các Bluechips như FPT, MSN, GVR, VIC, GAS cũng cố gắng duy trì đà tăng điểm trong khi MWG, VRE, SAB cũng nỗ lực thu hẹp mức giảm. Bên cạnh đó, FRT tăng kịch biên độ và HNG thoát sàn là những điểm nhấn đáng chú ý trong nhóm midcap và penny.

Chứng khoán 26/7: VN-Index đảo chiều tăng gần 4 điểm với thanh khoản thấp - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index đảo chiều tăng 3,88 điểm (+0,31%) lên 1.272,71 điểm tuy nhiên thanh khoản vẫn ở mức thấp với 18.100 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh chỉ hơn 16.000 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng gần 70 tỷ đồng trên HoSE trong đó KDH, MBB là những cái tên bị tập trung xả mạnh.

Trên HNX, dấu hiệu phục hồi cũng được ghi nhận khi PVS đảo chiều tăng điểm và SHB trở lại tham chiếu. VCS, PHP vẫn là chủ lực kéo HNX-Index tăng 1,1 điểm (+0,37%) lên 302,88 điểm với thanh khoản 1.717 tỷ đồng.

Trong khi đó, BSR quay đầu tăng điểm vẫn không đủ kéo UpCOM-Index trở lại “mặt đất” do gánh nặng từ VAB, MML. Chỉ số này đóng cửa giảm 0,5 điểm (-0,59%) xuống 83,87 điểm với thanh khoản 714 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục