Chứng khoán 2/7: Bluechips phân hóa rõ rệt, VN-Index đóng cửa trên 1.420 điểm

Quỳnh Chi

Cú rung lắc của VN-Index không đủ làm đảo chiều xu hướng nhưng đã tạo ra sự phân hóa rõ rệt đặc biệt trên nhóm Bluechips.

Nút thắt dòng tiền được gỡ bỏ giúp thị trường không ngần ngại tiếp cận các ngưỡng kháng cự cao hơn. Các yếu tố hỗ trợ đến từ diễn biến chứng khoán thế giới, thông tin lợi nhuận quý II,... cũng góp phần thúc đẩy sự đi lên của chỉ số tuy nhiên rung lắc là điều không thể tránh khỏi.

VN-Index có thời điểm đã đảo chiều giảm đỏ trước áp lực bán gia tăng đầu giờ chiều nhưng cầu bắt đáy trực chờ đã không bỏ qua cơ hội nhập cuộc. Chỉ số nhanh chóng quay đầu tăng 3,19 điểm (+0,23%) lên 1.420,27 điểm với thanh khoản hơn 26.000 tỷ đồng. Giá trị khớp lệnh giảm đôi chút so với phiên trước xuống 22.764 tỷ đồng.

Cú rung lắc của VN-Index không đủ làm đảo chiều xu hướng nhưng đã tạo ra sự phân hóa rõ rệt đặc biệt trên nhóm Bluechips. Một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, VPB, TCB, FPT, MWG, VHM,... bứt phá khá đồng đều đóng góp đáng kể vào chỉ số. Ở chiều ngược lại, không ít cái tên “nặng ký” trong đó nổi bật là VCB, VIC điều chỉnh sâu níu chân thị trường.

Cổ phiếu Chứng khoán vẫn là nhóm thăng hoa nhất thị trường với hàng loạt mã tăng mạnh như VCI, AGR, BSI, CTS, MBS,... Ngược lại, nhóm dầu khí lại không giữ được đà hưng phấn khiến nhiều cổ phiếu quay đầu như PVS, PVD, PVT,...

Chứng khoán 2/7: Bluechips phân hóa rõ rệt, VN-Index đóng cửa trên 1.420 điểm - Ảnh 1

Trên HNX, SHB đóng cửa cao nhất phiên hợp cùng NVB và các cổ phiếu chứng khoán để kéo HNX-Index tăng 2,29 điểm (+0,7%) lên 328,01 điểm với thanh khoản 3.563 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,2 điểm (+0,22%) lên 90,64 điểm với thanh khoản 1.904 tỷ đồng nhờ bộ đôi ACV, PGV.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh với giá trị gần 1.930 tỷ đồng trên toàn thị trường chủ yếu tập trung vào giao dịch thỏa thuận khủng cổ phiếu NVL (1.857 tỷ đồng). Nếu loại đi giao dịch này, nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng nhẹ trong phiên hôm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục